logo
Tuổi trẻ Đại Học Xây Dựng Miền Trung (MUCE) chung tay Làm sạch bãi biển

Thời gian gần đây, có thể nói #ChallengeForChange (tạm dịch: Thách thức để thay đổi) là hashtag được chia sẻ và hưởng ứng nhiều nhất trên mạng xã hội. Được khởi xướng từ tài khoản Facebook Byron Roman ngày 5/3, "Trào lưu dọn rác" có mục đích kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng về việc xả rác thải. Phong trào không chỉ được giới trẻ tại nhiều nước trên thế giới hưởng ứng mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng Việt, được nhiều bạn trẻ hiện thực hóa bằng hành động dọn dẹp rác quanh khu vực nơi mình sống.
Không nằm ngoài trào lưu ý nghĩa này, chiều 20/3/2019, nhóm giảng viên bộ môn Môi trường thuộc khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị MUCE đã huy động được nhiều bạn trẻ là sinh viên lớp D15MT tham gia thách thức dọn rác tại di tích danh thắng cấp quốc gia Hòn Yếnthuộc thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An, nằm cách thành phố Tuy Hòa gần 30km.
Không có nhà tài trợ, hơn 20 bạn trẻ đã tự trang bị nước uống, bao bì đựng rác, dụng cụ dọn rác … và sau hơn 2 giờ đồng hồ thành quả của nhóm là đã thu gom được gần 30 túi rác được phân loại tương đương khoảng 200kg rác.
Với thông điệp “Hãy đừng để lại gì ngoài những dấu chân và hãy đừng mang theo gì ngoài những bức ảnh”
Nhóm bạn MUCE hi vọng sẽ được sự ủng hộ và chia sẻ thông điệp này của tất cả các bạn khi đến với Phú Yên.
 Một số hình ảnh
 
 
 
 
 
Tin bài, ảnh: Hồng Thư