logo
logo
Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đạt giải cao trong kỳ thi Olympic toán học toàn quốc năm 2019

         Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên được tổ chức hằng năm bởi Hội Toán học Việt Nam. Kỳ thi là một sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho các bạn sinh viên yêu toán khắp cả nước. Thông qua kỳ thi, phong trào học toán của sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện được đẩy mạnh, nhiều sinh viên giỏi toán được phát hiện và bồi dưỡng.Từ đó, chất lượng dạy và học toán ở các trường Đại học và Cao đẳng được nâng cao, góp phần quan trọng vào việc nâng cao khả năng tư duy, tiếp thu các môn học chuyên ngành cho sinh viên.
Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên - học sinh toàn quốc lần thứ 27 diễn ra từ ngày 01- 07/4/2019 tại Trường Đại học Nha Trang. Tham dự kỳ thi năm nay đã thu hút 90 đội tuyển đến từ 70 trường đại học, học viện, 5 trường cao đẳng và 15 trường trung học phổ thông chuyên trên cả nước, với tổng số 650 thí sinh tham gia 720 lượt thi. Các thí sinh đã tranh tài Toán học qua hai môn thi Đại số và Giải tích.
Sau thời gian tập trung thi với tinh thần quyết tâm cao, đội tuyển của Nhà trường đã đạt được kết quả cao nhất trong 5 lần tham dự, cụ thể kết quả như sau:
         Sinh viên Lê Thị Hồng Lĩnh - Lớp D16QX - đạt giải Nhất môn Đại số;
         Sinh viên Lê Minh Hiếu - Lớp D18X4 - đạt giải Nhất môn Giải tích;
         Sinh viên Trần Lượng - Lớp D15X1 - đạt giải Ba môn Giải tích.
Sinh viên Lê Thị Hông Lĩnh nhận huy chương vàng môn Đại số
 
Sinh viên Lê Minh Hiếu nhận huy chương Bạc môn Giải tích
Sinh viên Trần Lượng nhận huy chương Đồng môn Giải tích
Nữ sinh viên Lê Thị Hồng Lĩnh đạt giải nhất được vinh danh
 
Có thể nói thành công của đội tuyển Olympic Toán học sinh viên của Nhà trường là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ban Giám hiệu trường Đại học Xây dựng Miền Trung, Trưởng khoa Khoa học cơ bản và sự chuẩn bị chu đáo trong công tác bồi dưỡng, sự nỗ lực phấn đấu với tinh thần quyết tâm cao của các em sinh viên trong đội tuyển. Kết quả cuộc thi một lần nữa khẳng định thương hiệu của Nhà trường trên sân chơi mang tầm quốc gia và mang tính học thuật cao. Hy vọng tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên - học sinh toàn quốc lần thứ 28, đội tuyển Olympic Toán học sinh viên của Nhà trường sẽ tiếp tục giành thắng lợi để viết tiếp những trang sử vàng truyền thống của Nhà trường.
 
Đoàn Olympic Toán học - Trường Đại Học Xây Dựng Miền Trung năm 2019
 
        Tin bài, ảnh: Đào Văn Dương