logo
Khoa Cầu đường MUCE tổ chức hội thảo về công nghệ, thiết bị mới trong xây dựng & kiểm định công trình

  Ngày 12/4/19, Khoa Cầu đường, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) phối hợp cùng Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam  và Công ty TNHH Chuyển giao Công nghệ cao Quốc tế (ILTECH) tổ chức thành công hội thảo về công nghệ, thiết bị mới trong xây dựng và kiểm định công trình.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Ths Đinh Văn Vinh – Phụ trách Khoa Cầu đường MUCE nhấn mạnh: Mục tiêu chung của Nhà trường là luôn nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo kỹ sư theo hướng ứng dụng gắn liền thực tiễn sản xuất để đáp ứng được nhu cầu xã hội. Chính vì vậy, giảng viên trường Đại học Xây dựng Miền Trung nói chung và giảng viên của Khoa Cầu đường nói riêng cũng phải luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ bản thân, ngoài lý thuyết còn phải bổ sung cho mình những kiến thức thực tế. Ý nghĩa đó được đưa đến từ các tham luận thực tiễn của Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam và Công ty TNHH Chuyển giao Công nghệ cao Quốc tế là những công ty hàng đầu về các giải pháp công nghệ, thiết bị trong thiết kế và thi công cũng như kiểm định chất lượng công trình xây dựng.
Hội thảo này còn giúp sinh viên MUCE cũng như giảng viên khoa Cầu đường tiếp cận với các công nghệ và thiết bị xây dựng mới để đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên của Khoa, cũng như tìm kiếm cơ hội áp dụng các giải pháp công nghệ này tại địa phương để mang lại hiệu quả cao trong thực tế sản xuất.
 

Ths Đinh Văn Vinh – Phụ trách Khoa Cầu đường trường ĐH xây dựng Miền Trung phát biểu khai mạc

Ông Hoàng Văn Hiếu – Giám đốc Công ty ILTECH phát biểu & giới thiệu về công ty
Tham dự hội thảo còn có đại diện Sở Giao thông tỉnh Phú Yên; Ban Quản lý các Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Phú Yên; các doanh nghiệp hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Yên như: Công ty TNHH tư vấn thiết kế DRB, Công ty tư vấn thiết kế XD CT 68, Công ty TNHH tư vấn xây dựng AKT, Xí nghiệp TVXD Công trình Giao thông 5.1, Công ty CP Đầu tư Phát triển Phú Yên, Công ty CP Tư vấn và ĐTXD Thịnh Phát, Công ty TNHH TVXD 1.6, Công ty TNHH TVXD Nhật Tiến, Công ty TNHH ĐT-XD-TM-DV Nam Việt;…

Toàn cảnh hội thảo
Qua gần 5 giờ làm việc và tiếp xúc với 6 chuyên đề xoay quanh việc giới thiệu công nghệ mới và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng công trình, không khí Hội thảo trở nên sôi nổi với nhiều ý kiến tranh luận mang tính chuyên môn sâu và thiết thực.
Các chuyên đề hội thảo đã được nghe báo cáo như sau:
1.     Giải pháp tự động phát hiện và bản đồ hóa vết nứt bề mặt công trình cầu, hầm.
2.     Thiết bị thí nghiệm, kiểm định kết cấu công trình cầu, hầm.
3.     Thiết bị kiểm định đường cao tốc.
4.     Công nghệ cầu dây văng của Freyssinet, ứng dụng bê tông cốt sợi cho hệ yên ngựa sử dụng cho cầu extrados.
5.     Reinforced Earth - Các công nghệ gia cường đất và ứng dụng.
6.     Giải pháp toàn diện trong thiết kế thi công dầm sàn dự ứng lực bảo đảm tuổi thọ lâu dài công trình nhà cao tầng.

Đại diện Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam báo cáo chuyên đề

Đại diện Công ty TNHH ILTECH báo cáo chuyên đề

Nhân dịp này, Nhà trường rất trân trọng được nhận 6 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng (1 triệu/ suất) cho sinh viên nghèo hiếu học của Khoa Cầu đường đến từ công tyTNHH Freyssinet và  TNHH ILTECHtrao tặng.  

 

Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam trao 3 suất học bổng

Công ty TNHH ILTECH trao 3 suất học bổng

Th.s Đinh Văn Vinh - Đại diện MUCE tặng quà lưu niệm cho 2 Công ty hỗ trợ học bổng
Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, cũng là dịp để các giảng viên và sinh viên MUCE giao lưu với các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, đơn vị và các hội nghề nghiệp trong tỉnh Phú Yên nhằm thắt chặt tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau chuyên môn nghề nghiệp cũng như các lĩnh vực khác trong xây dựng.

Một số hình ảnh bên lề hội thảo:

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu  nghe giới thiệu về mô hình chuyên dụng công trình cầu

Đại biểu nghe giới thiệu về một số chi tiết đặc thù trong công trình cầu

Đại biểu thảo luận cùng công ty sau khi nghe chuyên đề

Tin bài, ảnh: Hồng Thư