logo
Đại học Xây dựng Miền Trung thăm mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày 27/7

Kỉ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), vừa qua, Ban giám hiệu, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã tới thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ảnh tại xã Hòa Quang Nam huyện Phú Hòa và tham gia Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ do UBND huyện Phú Hòa tổ chức.
Mẹ Nguyễn Thị Ảnh năm nay đã 89 tuổi, nguyên quán tại Xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Mẹ có ba thân nhân liệt sĩ là chồng và hai con trai. Bản thân Mẹ là người tham gia hoạt động kháng chiến hai thời kỳ và vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Hiện nay Mẹ được chăm sóc bởi con trai cả cũng là thương binh.
Trước hoàn cảnh neo đơn khó khăn như vậy, nhiều năm qua trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã thực hiện chu cấp phụng dưỡng mẹ Ảnh trọn đời.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Nhà trường nhằm thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thể hiện sự tri ân sâu sắc, tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh thầm lặng của các Mẹ, các liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Một số hình ảnh:
 

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Vũ Phương dâng hương tưởng nhớ các thân nhân liệt sĩ của mẹ Ảnh
 

Thầy Nguyễn Nguyên Khang trao tặng các suất quà và phụ cấp phụng dưỡng

Đồng chí Lê Trọng Hoài -  Đại diện Đoàn thanh niên trao tặng quà cho mẹ Ảnh

Đoàn công tác chụp ảnh kỉ niệm cùng mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ảnh
 

Tin bài, ảnh: Hồng Thư