logo
logo
Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2020 (PP20) làm việc với Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE)

Chiều 11/10, Đoàn tiền trạm Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2020 (Pacific Partnership 2020 - PP20) do Tuyên úy Hải quân Mr. Gary Basham làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tại cơ sở A, số 24 Nguyễn Du, Thành phố Tuy Hòa.
Đối tác Thái Bình Dương được khởi xướng nhằm đối phó với thảm họa sóng thần vào tháng 12/2004 và phát triển qua nhiều năm, từ tập trung chăm sóc trực tiếp đến tăng cường đối tác thông qua trao đổi chuyên môn, cũng như trao đổi dân sự - quân sự với nước chủ nhà. Đây là sứ mệnh đa phương nhằm chuẩn bị cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, ứng phó thiên tai lớn nhất được tiến hành ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Việt Nam là một trong số những nước chủ nhà của PP20. Các quốc gia đối tác gồm Australia, Canada, Nhật Bản, Malaysia, Peru, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và Anh.
Cách đây 1 năm, trong khuôn khổ PP19 được tổ chức lần đầu tiên tại Phú Yên, vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, sự khác biệt về văn hóa, khoảng cách địa lý và cả khí hậu. Chương trình PP19 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho Phú Yên về nâng cao năng lực y tế; Khả năng phòng ngừa, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra; Cải thiện hạ tầng giáo dục cũng như phát huy tinh thần nhân đạo, đoàn kết khu vực giữa nhân dân các nước trong vùng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Năm nay, 2 nội dung chính được thảo luận tại buổi làm việc này là “Kỹ thuật Xây dựng” và “Trao đổi ngôn ngữ và văn hóa”.
Sau 3 giờ trao đổi thiện chí, buổi làm việc đã thống nhất được các chủ đề thiết thực cho hội thảo trong tháng 7/2020 năm sau đó là: Kỹ thuật xây dựng ứng phó thiên tai; Kỹ thuật thiết kế công trình thích nghi với biến đổi khí hậu, … với mục đích trao đổi kiến thức cho sinh viên và giảng viên MUCE trong quá trình học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn.
Bên cạnh đó đoàn công tác PP20 cũng đã tham quan cả hai cơ sở đào tạo A và B của MUCE để chọn lựa địa điểm tổ chức chương trình giao lưu thể thao, văn nghệ trong khuôn khổ nội dung trao đổi ngôn ngữ và văn hóa.
 
Toàn cảnh buổi làm việc về nội dung ”Kỹ thuật Xây dựng” của PP20 - MUCE
Nhóm “Trao đổi ngôn ngữ và văn hóa” của PP20
 
Đoàn tiền trạm PP20 chụp ảnh lưu niệm với MUCE
 
PP20 tham quan cơ sở B của MUCE
Tin bài, ảnh: Hồng Thư