logo
logo
Tổng kết chương trình tiếp sức người bệnh Trường Đại học Xây dựng Miền Trung giai đoạn 2017-2019

Sáng ngày 31/12/2019 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã tổ chức tổng kết chương trình Tiếp sức người bệnh giai đoạn 2017-2019.
Đến tham dự chương trình có đồng chí Lê Thanh Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Ý – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh và đồng chí Trần Minh Trí – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên.
Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh được thành lập từ tháng 5/2017 với 150 thành viên là đoàn viên, thanh niên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Đội được chia làm 5 tổ với nhiệm vụ giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị tại bệnh viện; góp phần cải thiện khâu tiếp đón, hướng dẫn, chăm sóc khi làm thủ tục khám bệnh; hỗ trợ bệnh nhân di chuyển.
Ba năm qua, đội đã thực hiện 6 đợt ra quân tiếp sức người bệnh, mỗi đợt hỗ trợ hơn 2.000 bệnh nhân đến khám bệnh; vận chuyển hàng trăm lượt bệnh nhân nặng, bệnh nhân không thể tự di chuyển. Ngoài ra, đội còn tổ chức phát cơm từ thiện, mỗi đợt hơn 150 suất cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian tới, Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các khâu như: hướng dẫn người bệnh đến các khu vực khám cụ thể theo chỉ định của bác sĩ, hướng dẫn người bệnh xếp hàng làm thủ tục theo thứ tự; tập huấn cho đoàn viên, thanh niên; phối hợp với các lực lượng để phát cháo tình nguyện, phát cơm cho bệnh nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, Ban Chấp hànhTỉnh Đoàn Phú Yên đã khen thưởng 2 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình Tiếp sức người bệnh.
 
 Một số hình ảnh trong chương trình
Văn nghệ chào mừng Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo của thường trực Tỉnh Đoàn Phú Yên
Phát biểu của lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên
Phát biểu của lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên
 
Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong chương trình Tiếp sức người bệnh
Khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình Tiếp sức người bệnh
 
Tin bài và ảnh: Trọng Hoài