logo
logo
Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Xây dựng Miền Trung lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025: Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển

Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã bế mạc vào chiều ngày 18/01/2020 với sự hiện diện của 150 đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của gần 300 đảng viên của toàn Đảng bộ.
 Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, trong hai ngày 17,18/01/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ MUCE được Thành ủy Tuy Hòa chọn tổ chức đại hội điểm cấp thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã đánh giá những thành tích đạt được của Đảng bộ Trường trong nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra mục tiêu, phương hướng lãnh đạo của Đảng bộ Trường trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Đồng chí Nguyễn Vũ Phương - Bí thư Đảng uỷ MUCE đã chỉ đạo Đại hội.
Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chíLương Mộng Sanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; đại diện văn phòng tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, các tổ chức đảng cơ sở trực thuộc Thành ủy; đại diện các đơn vị trường bạn; đại diện các đơn vị và đoàn thể trực thuộc MUCE.
99a063e352e1aabff3f0.jpgĐ/c Lương Mộng Sanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Tuy Hòa tặng bức trướng chúc mừng đại hội
Đại hội đã nghe Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ XVI trình Đại hội nhiệm kỳ XVII; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kì XVI; Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ MUCE.
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Vũ Phương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE khẳng định, Nhà trường đã kế thừa, phát huy tốt truyền thống và ngày càng phát triển vững chắc, toàn diện. Dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ, Đảng uỷ MUCE, Đảng bộ Nhà trường đã chỉ đạo triển khai toàn diện mọi lĩnh vực hoạt động, mục tiêu đưa Nhà trường trở thành trường đại học định hướng ứng dụng. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ nhiệm kỳ XVI cũng nêu ra một số hạn chế trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, một số công việc chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Bí thư Đảng uỷ đề nghị, Đảng bộ cần nghiêm túc tự phê bình và phê bình, phân tích các nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như trong công tác quản lý, điều hành, đề xuất các giải pháp khắc phục nhằm đưa Nhà trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
0c83e69c0b9ff3c1aa8e.jpg
Đồng chí Nguyễn Vũ Phương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE khai mạc Đại hội.
Thay mặt Chủ tịch đoàn, Đồng chí Phan Văn Huệ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng MUCE đã trình bày báo cáo chính trị trình Đại hội; kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Nhà trường. Theo đó, mặc dù còn có một số hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhưng nhìn chung, Đảng bộ đã lãnh đạo MUCE đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đại hội lần thứ XVI đề ra. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ Nhà trường, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng cán bộ; xây dựng và phát triển Đảng và lãnh đạo các tổ chức quần chúng đã có những bước đột phá và đổi mới quan trọng.
20200118_085149.jpg
Đồng chí Phan Văn Huệ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng MUCE trình bày báo cáo chính trị trình Đại hội
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lương Mộng Sanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Tuy Hòa ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ MUCE đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: chưa đạt được một số chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI đề ra; chất lượng một số ngành/chuyên ngành đào tạo chưa đạt được như mong muốn; tỉ lệ các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng chưa nhiều; hoạt động nghiên cứu khoa học chưa thực sự gắn kết với phát triển địa phương; tỉ lệ giảng viên công bố các bài báo trên tạp chí khoa học quốc tế còn thấp; hoạt động hợp tác phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Nhà trường…Đồng chí Lương Mộng Sanh nhấn mạnh rằng để đạt được mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ MUCE cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như đã đề ra trong nghị quyết.
20200118_093138.jpg
Đc Lương Mộng Sanh – UVBTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí với những đánh giá trong báo cáo trình Đại hội, và đưa ra khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển”, đồng thời đề xuất giải pháp thực hiện thành công phương hướng hoạt động của Đảng bộ MUCE nhiệm kỳ 2020 – 2025 là: Nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ để sớm xây dựng Nhà trường trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng, góp phần đắc lực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và bảo vệ Tổ quốc.
0dbfed12d110294e7001.jpg
Đại biểu Nguyễn Vân Trạm – Trưởng phòng Quản lý đào tạo phát biểu tham luận tại đại hội
Với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ XVII gồm 15 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Vũ Phương tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng uỷ MUCE nhiệm kỳ 2020 - 2025.
20200118_120511.jpg
Đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ XVII
Cũng trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu đã bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ Nhà trường tham dự Đại hội đảng bộ cấp trên.
20200118_105157.jpg
Tiến hành bỏ phiếu bầuđoàn đại biểu Đảng bộ Nhà trường tham dự Đại hội đảng bộ cấp trên.
57b80aa004a2fcfca5b3 (1).jpg
Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ XVII ra mắt đại hội
Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng đại hội:
 
046e21d2a0ab58f501ba.jpg
 
777bc527775f8f01d64e.jpg
Tin bài, ảnh: Hồng Thư