logo
logo
Nữ viên chức ĐHXD Miền Trung hưởng ứng tuần lễ Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam - Nét đẹp phụ nữ trong thời đại mới

Hòa chung không khí chào mừng các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nữ viên chức Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Tổng Liên đoàn phát động(theo công văn số 201 /TLĐ).
Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, tà áo dài vẫn luôn là nét đẹp, là biểu tượng tôn vinh  nền văn hóa đặc sắc của con người Việt Nam. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, có sức mạnh lan tỏa trong cộng đồng, giúp mỗi người trong chúng ta thêm yêu vẻ đẹp của người phụ nữ khi mặc chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.
Tập thể nữ viên chức Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
MUCE với truyền thống 44 năm xây dựng và phát triển đến nay đã trở thành một trong những trường có uy tín trong khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Phụ nữ trường MUCE luôn nỗ lực phấn đấu hết mình trong công việc, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết giúp đỡ nhau về mọi mặt. Tất cả đều quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”.
Áo dài đã gắn bó với phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ viên chức MUCE như là một biểu tượng gắn bó mật thiết. Trong công tác và các hoạt động có ý nghĩa chị em thường xuyên mặc trang phục áo dài tôn lên được vẻ đằm thắm, duyên dáng vừa đậm chất truyền thống nhưng vẫn toát lên nét hiện đại năng động. Để áo dài thực sự là di sản văn hóa Việt Nam thì hơn lúc nào hết cần có những nghiên cứu phát triển, gìn giữ văn hóa trang phục áo dài.
Trong thời kỳ hội nhập thông qua việc thường xuyên sử dụng, giới thiệu quảng bá áo dài sẽ góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống, giàu bản sắc dân tộc mà không ai hết chính là người phụ nữ Việt Nam sẽ luôn tiên phong trong nhiệm vụ cao cả này.
Nữ viên chức Phòng Tài chính kế toán
Không gian làm việc của tổ nữ công Thư viện
 
Hướng dẫn sinh viên chọn tài liệu học tập
Giờ giảng của Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu – Giảng viên Khoa Kinh tế
 
Nữ viên chức Thư viện bên các kệ sách chuyên ngành dành cho sinh viên
 
Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3/1910-8/3/2020) xin chúc các chị em trường ĐH Xây dựng Miền Trung luôn khỏe mạnh, tự tin và tràn đầy năng lượng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cùng nhau giúp nhà trường từng bước vững mạnh.               
Một số hình ảnh tiêu biểu khác trong Tuần lễ áo dài Việt Nam
Chị em chuẩn bị cho ngày làm việc mới
Tiết giảng của cô Thu Hiếu
 
Một góc sân trường giờ giải lao
Tháp Nhạn – Thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Yên
Tổ nữ công Phòng Tổ chức Hành chính
 
Không khí trong lành trong khu di tích Tháp Nhạn
                                                                                    Bài, ảnh: Chu Thị Hải Vinh