logo
Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2020

Sáng ngày 19/7/2020, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã chào đón hàng ngàn lượt học sinh và phụ huynh tại TpTuy Hoà và các huyện trong tỉnh Phú Yên đến tham dự Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2020.
Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp là chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng các trường Đại học, sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên, Đoàn Thanh niên các địa phương tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.
Sự kiện này được nhiều học sinh lớp 12 đang làm hồ sơ đăng ký thi THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng mong chờ, nhằm cập nhật các thông tin bổ ích trong quá trình chọn trường, chọn ngành.
Đến tham dự và phát biểu khai mạc có ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Phú Yên, Thạc sĩ Hoàng Thuý Nga - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ông Đỗ Văn Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo Chính quy - Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, PGS. TS Nguyễn Vũ Phương - Hiệu trưởng MUCE và đại diện báo Tuổi trẻ, ban tư vấn cùng lãnh đạo các trường tham gia ngày hội.
 
Ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Phú Yên, phát biểu khai mạc chương trình
 
Thạc sĩ Hoàng Thuý Nga - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học phát biểu
Sau phát biểu của Thạc sĩ Hoàng Thuý Nga - chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học về các vấn đề quan trọng trong tuyển sinh năm 2020, cách thức xét tuyển của các trường đại học như dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ, ưu tiên xét tuyển…các em học sinh và quý phụ huynh đã được lãnh đạo các trường Đại học trả lời trực tiếp các câu hỏi cũng như thắc mắc.
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, PGS. TS Nguyễn Vũ Phương tham gia tư vấn
Học sinh lớp 12 tham gia đặt câu câu hỏi gửi Ban tư vấn
Trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp lần này, mỗi trường đã tham gia 01 gian tư vấn, tại gian tư vấn thu hút rất đông các em học sinh và phụ huynh quan tâm, xin tư vấn. Tại đây, các thầy cô đã giới thiệu về Trường, các ngành, chuyên ngành hiện đang đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, những thay đổi và điểm mới về phương thức tuyển sinh của Nhà trường năm 2020. Đồng thời các thầy, cô và các bạn sinh viên tình nguyện đã tận tình giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh và các em học sinh tham gia chương trình.
Gian tư vấn của MUCE thu hút  rất đông các em học sinh và phụ huynh quan tâm
Lựa chọn ngành nghề như thế nào cho phù hợp với sở thích cũng như năng lực bản thân là băn khoăn của hầu hết các học sinh. Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là cơ hội để phụ huynh và học sinh có thể gặp trực tiếp đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu, Trưởng các đơn vị đào tạo các trường để được tư vấn về những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia cũng như xét tuyển đại học, cao đẳng 2020, đồng thời là dịp để học sinh, giáo viên, phụ huynh tham quan hướng nghiệp, trực tiếp quan sát và tìm hiểu về các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, về môi trường học tập, sinh hoạt, về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ… của các trường tham gia ngày hội.
Một số hình ảnh:
Học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Huệ tìm hiểu về ngành nghề
20200719_084106
Rất đông các em học sinh đăng ký xét tuyển tại gian tư vấn của MUCE
  
 Các tiết mục văn nghệ của MUCE chào mừngngày hội.
 
Toàn cảnh chương trình
Tin bài, ảnh: Hồng Thư