logo
logo
Nữ công nhà trường và các hoạt động ý nghĩa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2020

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, được sự cho phép của Đảng Ủy, Ban Giám Hiệu và BCH Công đoàn trường, ban nữ công đã tổ chức chuyến dã ngoại cho viên chức, người lao động nữ kết hợp với chương trình thiện nguyện vào ngày 24/10/2020.
Trong chuyến đi, các chị em đã đến thăm và phát quà cho các trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa được nuôi dưỡng tại 2 mái ấm tình thương là Chùa Hải Sơn, Thị xã Sông Cầu và Cô nhi viện-Nhà thờ Mằng Lăng, huyện Tuy An.
 
Chị em cùng Sư cô Minh Chơn và các cháu tại chùa Hải Sơn, Tx Sông Cầu
 
Chị em cùng Sơ Tuyền và các cháu tại Cô nhi viện nhà thờ Mằng Lăng
Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là tại xã Xuân Phương, Tx Sông Cầu. Tại đây các sư cô đang nuôi dưỡng 43 trẻ là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa. Cháu nhỏ nhất chỉ mới 5 tháng tuổi. Các cháu ở đây được các sư cô chăm sóc và được đi học tại các trường trên địa bàn. Tình thương của sư cô cũng đã giúp các cháu tự tin và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
 
 
Các cháu lứa tuổi mầm non tại Chùa Hải Sơn, Tx Sông Cầu
 

Cháu bé nhỏ nhất được nuôi dưỡng ở chùa trong vòng tay của chị em
 
Cô Trần Thị Quỳnh Như – Chủ tịch Hội đồng trường – trao quà cho Mái ấm tình thương chùa Hải Sơn
Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn là tại cô nhi viện nhà thờ Mằng Lăng. Tại đây nuôi dưỡng 25 trẻ em cơ nhỡ có độ tuổi từ 2 đến 18 tuổi. Trong buổi gặp gỡ và trao quà, các chị em đã được trò chuyện với các Sơ để hỏi thăm về tình hình sinh hoạt và học tập của các cháu. Ngoài việc các cháu được đến trường như bao bạn bè trang lứa, các cháu còn được các Sơ trong nhà thờ dạy múa hát và đánh đàn vào ngày cuối tuần. Các hoạt động này sẽ giúp các cháu thêm niềm vui và tự tin để bước vào đời.
 
             Các cháu trong giờ ăn tại cô nhi viện Nhà thờ Mằng Lăng
Tạm biệt các cháu ra về nhưng lòng các chị em vẫn còn nhiều xúc động, thương yêu. Hoạt động ý nghĩa nhân ngày 20/10/2020 đã khép lại với thật nhiều cảm xúc.
Ban nữ công Nhà trường xin gửi lời cám ơn chân thành đến toàn thể viên chức và giáo viên trong toàn trường đã nhiệt tình quyên góp, ủng hộ các phần quà đến các cháu, giúp các cháu có thêm niềm vui trong cuộc sống. Hi vọng những hoạt động đầy ý nghĩa như thế này sẽ được nhân rộng hơn để có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong tương lai.
 
Những hình ảnh khác trong chuyến đi
 
 
 
 
Tin, ảnh: Hải Vinh