logo
Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tham gia Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2020 tại Đà Nẵng

Từ ngày 08 - 10/12/2020, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tham gia Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2020 tại trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng cùng với gần 500 giảng viên, sinh viên của 21 trường đào tạo kiến trúc trên cả nước.
Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động truyền thống của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Sự kiện này được đánh giá là một sân chơi có tầm vóc toàn quốc quy tụ tất cả các trường đào tạo Kiến trúc trên cả nước nhằm tạo sinh hoạt giao lưu giữa các Kiến trúc sư và sinh viên, giữa thầy và trò, giữa các đồng nghiệp, trao đổi nghề nghiệp về quy hoạch - kiến trúc.
 
Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc 2020 với chủ đề “Kiến trúc thời đại Công nghệ Số” cũng là dịp để đề cao, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hoá và kinh tế của Đà Nẵng - Thành phố phát triển năng động và đáng sống.
Đoàn MUCE tham gia Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc 2020
Khai mạc (Nguồn ảnh: VOV)
Trong 3 ngày Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ 12 diễn ra, với tinh thần giao lưu và học hỏi, đoàn MUCE với 28 thành viên đã tham gia tất cả các hoạt động sôi nổi, phong phú, giao lưu kết nối giữa sinh viên kiến trúc các trường đại học trong cả nước cũng như tham gia các cuộc thi tài năng do Ban tổ chức Liên hoan đề ra và đã đạt được nhiều giải thưởng cao như sau:
-          Giải nhất - Nguyễn Văn Phúc, lớp D16K– Nhóm nhiếp ảnh
-          Giải 2 - Lê Ngọc Thùy Dung, lớp D18K - Nhóm Thiết kế nhanh A
-          Giải 3 - Lê Trọng Bằng và Đinh Thị Thanh Trà, lớp D18K- Nhóm Thiết kế nhanh A
-      Giải 3 - Phạm Văn Mỹ, lớp D16K và Trần Nhân Quân, lớp D17K - Nhóm Thiết kế nhanh B
-          Giải nhóm toàn năng - Lê Anh Dũng, lớp D18K
Tác phẩm dự thi phần Parametric Desgn của MUCE
Phần thi Thiết kế nhanh A “Hồn Đô thị” của MUCE
Phần thi Thiết kế nhanh B của MUCE
Phần thi Ký họa, nhiếp ảnh của MUCE
Phần thi Đắp tượng cát tại bãi biển Phạm Văn Đồng của MUCE
Bế mạc Festival, MUCE vinh dự nhận cờ đăng cai tổ chức Festival Kiến trúc Lần thứ 13 năm 2022 tại Thành phố biển Tuy Hòa với chủ đề "Hành trình di sản Phú Yên”.
PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng MUCE nhận cờ đăng cai Festival tiếp theo
Festival đã là dịp gặp gỡ của thầy cô và sinh viên Kiến trúc trong cả nước; là nơi kết nối tuyệt vời giữa các cơ sở đào tạo với sinh viên các trường đào tạo chuyên ngành Kiến Trúc để từ đó tạo nên mối liên hệ bền chặt, khăng khít, thống nhất về mọi mặt từ chủ trương, định hướng trong công tác đào tạo cho đến các hoạt động nghề nghiệp chuyên môn; là cơ hội để các chuyên gia và các trường có những định hướng, chia sẻ và cập nhật những kiến thức, xu hướng thiết kế theo dòng chảy của kiến trúc thế giới để từ đó đào tạo ra các thế hệ Kiến trúc sư đạt tầm quốc tế trong tương lai.
Khoảng thời gian tuy ngắn ngủi nhưng những trải nghiệm về văn hóa, phong tục tập quán vùng miền, kiến thức mới mẻ chuyên nghiệp và con người chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đẹp trong tuổi thanh xuân của các bạn sinh viên cũng như những ký ức khó quên với mỗi người tham gia.
 Một số hình ảnh:
 
Thầy và trò MUCE cùng nhau tham gia các cuộc thi
Đội thi Đắp tượng cát
Giải nhất Nhóm nhiếp ảnh - Nguyễn Văn Phúc, lớp D16K (Áo trắng)
Ảnh : Sưu tầm, Bích Châu
Tin bài: Hồng Thư