logo
logo
Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp trực tuyến của Khoa Kiến trúc Trường Đại học Xây dựng Miền Trung

        Ngày 26/07/2021, Khoa Kiến trúc Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức thành công Lễ Bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến cho 28 sinh viên Khóa D16K và các sinh viên khóa trước. Kết quả 100% sinh viên đạt tốt nghiệp.
Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp mang ý nghĩa quan trọng với sinh viên, là thành quả tổng kết sau thời gian dài học tập và tích lũy kiến thức tại giảng đường. Tác phẩm cuối cùng tại trường học thể hiện phần nào năng lực, đam mê và quyết tâm theo đuổi nghề của sinh viên Kiến trúc. Trong tình trạng căng thẳng của đợt tái bùng dịch COVID-19, Lễ bảo vệ tốt nghiệp của sinh viên Khóa D16K ngành Kiến trúc của MUCE buộc phải chuyển đổi sang hình thức online, mỗi sinh viên có 20 phút trình bày và bảo vệ đồ án của mình trước Hội đồng bình xét.
Năm nay, hội đồng bảo vệ tốt nghiệp được chia làm 3 tiểu ban, cùng khởi động song song, trung bình mỗi hội đồng bình xét 10 đồ án. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong chặng đường về đích do ảnh hưởng dịch bệnh, song thầy và trò Khoa Kiến trúc MUCE đã có một mùa bảo vệ tốt nghiệp sôi nổi, với nhiều công trình thú vị mang tính ứng dụng cao.
Có thể là hình ảnh về 3 người, bầu trời và văn bản
Bảo vệ đồ án tốt nghiệp online
Bên cạnh đó, nhiều đồ án với đề tài khách sạn du lịch, khu nghỉ dưỡng hay chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ,… cũng cho thấy khả năng quan sát đời sống thực tiễn, tính sáng tạo khá tốt, biết vận dụng kiến thức đã học trong quá trình triển khai ý tưởng và thực hiện đồ án của sinh viên Kiến trúc. Một số đồ án tham gia trình bày cũng nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn về mặt sắp xếp bố cục và sử dụng các chất liệu hợp lý, tối ưu hóa bản thiết kế.
Hội đồng bảo vệ cũng đánh giá cao một số đồ án thể hiện sự đầu tư và nghiên cứu sâu của sinh viên khi khai thác các yếu tố chuyên môn, tích cực tìm hiểu và trau dồi kiến thức trong và ngoài nước để đồ án thêm phần hoàn chỉnh. Bên cạnh đó kỹ năng trình bày của sinh viên cũng có bước tiến bộ, đa số các em rất tự tin. Đây là một bước phát triển tích cực cần được duy trì và phát huy.
Hình ảnh trích từ đồ án đạt điểm cao nhất của sinh viên Nguyễn Văn Mạnh, “Bảo tàng Khảo cổ Thành Hồ”  hướng đến tôn vinh những giá trị lịch sử, kiến trúc của giai đoạn, kiến trúc thành theo lối kiến trúc Chăm tại Phú Yên
TS. KTS. Lê Đàm Ngọc Tú – Phó khoa Kiến trúc có nhận xét rằng “ Nhiều đồ án năm nay đã cố gắng giải quyết các vấn đề vi khí hậu công trình, như thông gió, chiếu sáng tự nhiên, tăng cường diện tích xanh cho công trình, hệ thống thu nước mưa, ... theo xu hướng kiến trúc sinh thái, bền vững; đa phần sản phẩm truyền tải được tâm huyết và tinh thần trách nhiệm với xã hội, với môi trường”
Hình ảnh trích từ đồ án “ Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng Phú Yên” của sinh viên Bạch Tấn Hiệp với cách tiếp cận nhân văn, hướng đến sự bình đẳng của tất cả các bệnh nhân.
Đối với các sinh viên, lễ bảo vệ đồ án không chỉ là kỳ thi tốt nghiệp quan trọng đánh giá năng lực, mà còn là cơ hội cho việc công bố những công trình tâm huyết của mình. Đây là bước khởi đầu cho nghề nghiệp chuyên môn trong tương lai, đồng thời là sự cảm ơn có ý nghĩa đối với các thầy cô giáo và gia đình.
Một lần nữa, xin chúc mừng thầy trò Khoa Kiến trúc MUCE đã có một kỳ Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp thật thành công. Chúc các tân Kiến trúc sư thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
Tin, ảnh: Hồng Thư