logo
logo
[TRỰC TUYẾN] Hội thảo khoa học “Kế toán trong kỷ nguyên số”

Ngày 13/11/2021, Hội thảo khoa học “Kế toán trong kỷ nguyên số” do Khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng,Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting, đã thu hút gần 300 sinh viên MUCE và các đối tác khách mời tham dự.
Hội thảo trực tuyến là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khoa học nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung. Hội thảo được tổ chức với mục đích nhận diện những yêu cầu đặt ra đối với việc nghiên cứu và đào tạo kế toán trong kỷ nguyên số, hướng đến chuyển đổi số trong đào tạo ngành kế toán; cũng là dịp để thầy và trò giao lưu, kết nối với các chuyên gia đến từ các Trường đại học và doanh nghiệp uy tín, có kinh nghiệm về lĩnh vực kế toán, kiểm toán, hợp tác quốc tế.
Banner Hội thảo trực tuyến “Kế toán trong kỷ nguyên số”
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS.KTS.Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng MUCEchia sẻ: “Sự phát triển của Công nghệ thông tin (CNTT) gắn liền với sự phát triển nghề nghiệp kế toán. Những tri thức và kỹ năng về CNTT đặc biệt quan trọng đối với người học, người làm và người nghiên cứu trong lĩnh vực kế toán. Khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng luôn tạo mọi cơ hội cho sinh viên được tiếp cận một cách mới mẻ và hấp dẫn được trình bày từ góc nhìn của các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp lớn. Những kiến thức bổ ích, thực tế này sẽ giúp các bạn sinh viên định hình con đường nghề nghiệp của mình trong tương lai đồng thời xác định những phương pháp học tập để đạt được kết quả thi tối ưu”.
Hội thảo bắt đầu với phần trình bày của PGS. TS Chúc Anh Tú – Trưởng ban Ban hợp tác quốc tế, Học viện Tài Chính về “Hệ thống pháp lý của Kế toán quốc tế và Việt Nam”.
PGS. TS Phạm Quang Huy – Trưởng bộ môn Kế toán công, trường ĐH Kinh tế Tp HCM đã chia sẻ những tri thức về “Những vấn đề cơ bản về kế toán công trong điều kiện hội nhập”.
Sau giờ giải lao, hội thảo tiếp tục lắng nghe 2 nội dung là “Kế toán trong điều kiện chuyển đổi số” do diễn giả Võ Văn Đức – Phụ trách Bộ phận chuyển đổi số khu vực phía Nam – Công ty cổ phần MISA trình bày và “Những vấn đề cơ bản về kế toán doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập” do TS. Nguyễn Thị Kim Trọng – Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng MUCE trình bày.
Diễn giả Võ Văn Đức – Phụ trách Bộ phận chuyển đổi số khu vực phía Nam – Công ty cổ phần MISA báo cáo về “Kế toán trong điều kiện chuyển đổi số”
TS. Nguyễn Thị Kim Trọng – Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng MUCE, trình bày “Những vấn đề cơ bản về kế toán doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập”
 Tham gia hội thảo, các giảng viên và sinh viên khoa Khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng đã có những thảo luận sôi nổi xung quanh sự minh bạch, tin cậy của thông tin kế toán trong môi trường ứng dụng; mục tiêu quản trị rủi ro và an toàn thông tin kế toán; rủi ro và kiểm toán công nghệ thông tin; với xu hướng hội nhập quốc tế về kế toán như hiện nay, Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng; Bộ môn Kế toán cần chuẩn bị gì? Xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành kế toán như thế nào? Cũng như sinh viên cần trau dồi thêm những kỹ năng, kiến thức gì để hoạt động nghề nghiệp một cách tốt nhất trong tương lai…
Cũng từ kết quả của hội thảo đã giúp Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng khẳng định việc tổ chức đào tạo, hoàn thiện chương trình giảng dạy là hoàn toàn phù hợp và tiệm cận với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp.
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE