logo
logo
[TRỰC TUYẾN] Hội thảo quốc tế “Hệ thống luật và kinh nghiệm thực tiễn về quy hoạch và phát triển đô thị ở Hàn quốc và Việt Nam”

        Ngày 04/12/2021, Hội thảo quốc tế do Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) kết hợp với Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc (SNU) và Viện Kinh tế Bộ Xây dựng tổ chứctrực tuyếnthành công trên nền tảng Google Meet.  
Hội thảo quốc tế trực tuyến là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khoa học nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung.
Hội thảo được tổ chức là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thực trạng quản lý đô thị tại Hàn Quốc và Việt Nam để hướng tới mô hình đô thị thông minh; mô hình phát triển đô thị theo hướng phát triển bền vững phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần hiện thực hóa các chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong giai đoạn 2021-2030.

Sau phần phát biểu khai mạc của PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng MUCE, Hội thảo đã được lắng nghe các diễn giả trình bày 3 nội dung như sau:
-          Chuyên đề “Hệ thống luật và kinh nghiệm thực tiễn về Quy hoạch và phát triển đô thị ở Hàn Quốc và Việt Nam” - Diễn giả TS. CHOI Jongkwon, Đại diện Trung tâm Luật Xây dựng và Phát triển đô thị, SNU
-          Chuyên đề “Hệ thống luật quy hoạch đô thị và kiến trúc ở Việt Nam” – Diễn giả TS.KTS. Trần Văn Hiến, Trưởng khoa Kiến Trúc, MUCE.
-          Chuyên đề “Cơ sở pháp lý cho quản lý dự án đầu tư xây dựng ở Việt Nam” - Diễn giả TS. Vương Thị Thuỳ Dương, Trưởng Bộ môn Quản lý xây dựng, MUCE
Diễn giả TS. CHOI Jongkwon, Đại diện Trung tâm Luật Xây dựng và Phát triển đô thị, SNU
Diễn giả TS.KTS. Trần Văn Hiến, Trưởng khoa Kiến Trúc, MUCE
Diễn giả TS. Vương Thị Thuỳ Dương, Trưởng Bộ môn Quản lý xây dựng, MUCE
Nhân dịp này SNU và MUCE đã cùng trao đổi nội dung hợp tác giữa hai trường trong tương lai. Sau khi lãnh đạo hai nhà trường đã giới thiệu khái quát về nguồn lực và tiềm năng của nhà trường, cũng như lắng nghe và trao đổi về các triển vọng hợp tác. Hai bên đã thống nhất được một số nội dung hợp tác cụ thể trong thời gian tới như: trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giảng dạy và định hướng phát triển trong việc đào tạo ngành quản lý đô thị và công trình; xây dựng các dự án trao đổi sinh viên, phối hợp trong tổ chức hội thảo quốc tế trong lĩnh vực quan tâm chung là cùng hợp tác nghiên cứu về kinh nghiệm của Hàn Quốc và thực trạng quản lý đô thị tại Việt Nam để hướng tới mô hình đô thị thông minh. Khả năng mở rộng hợp tác, cả hai bên cố gắng để thực thi đô thị thông minh tại các thành phố ở Việt Nam (TP Tuy Hòa).
MUCE – SNU trao đổi về các triển vọng hợp tác trong tương lai
Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, hứa hẹn những hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới.
Nhân dịp này, SNU đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên MUCE.
SNU đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên MUCE
 

Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE