logo
logo
Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Trường Cao đẳng nghề Phú Yên

Chiều ngày 15/6/2022, tại Hội trường Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đã diễn ra buổi lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chương trình đào tạo Đại học, Sau Đại học và các chương trình liên kết giữa các trường.
Buổi lễ diễn ra trong không khí phấn khởi, với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Tham dự buổi lễ ký kết có đại diện Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng. Về phía trường Cao đẳng Nghề Phú Yên có TS. Đặng Văn Lái – Hiệu trưởng. Ngoài ra còn có sự tham dự của nhiều giảng viên và sinh viên hai trường.
 
PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung phát biểu.
TS. Đặng Văn Lái – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên phát biểu.
 
Với mục tiêu hai bên đã đề ra, cùng nhau xây dựng mối liên kết, chia sẻ, khai thác tối đa nguồn lực và điều kiện sẵn có của hai bên, hỗ trợ cho sinh viên nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức cũng như học lên các bậc hệ cao hơn, trang bị và bổ sung thêm các kỹ năng thiết thực nhất phục vụ cho công việc cũng như có khả năng tự học tập và phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Từ đó, hai đơn vị tiến đến đề xuất 8 nội dung hợp tác phát huy lợi thế của hai Trường, cụ thể như sau:
Liên kết đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học các ngành:
1.1. Ngành Kế toán (chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp);
1.2. Ngành Công nghệ thông tin;
1.3. Ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch và Quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn)
2. Phối hợp tổ chức, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế về đào tạo nghề và các lĩnh vực có liên quan;
3. Phối hợp tổ chức công tác truyền thông, tư vấn hướng nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp;
4. Phối hợp link trang web của 2 bên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên tìm hiểu về các hoạt động của hai trường.
5. Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên có trách nhiệm tư vấn cho sinh viên để liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học và Trường Đại học Xây dựng Miền Trung có trách nhiệm tư vấn cho học sinh không có điều kiện học Đại học vào học trình độ Cao đẳng các ngành hai bên đã ký hợp tác.
6. Phối hợp khai thác cơ sở vật chất hiện có của mỗi bên như thư viện điện tử và các nguồn tư liệu thông tin khoa học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, khu sản xuất thử nghiệm dành cho đào tạo và nghiên cứu khoa học;
7. Chia sẻ thông tin về đề tài, dự án thực hiện nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và giới thiệu các dự án có tiềm năng;
8. Hỗ trợ, trao đổi giảng viên có năng lực, giàu kinh nghiệm trong công tác giáo dục đào tạo và các hoạt động chuyên môn khác.
PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và TS. Đặng Văn Lái – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên tiến hành lễ ký kết.
 
Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tặng quà lưu niệm cho Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên
Tại buổi lễ, các bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những mục tiêu, phương hướng, tiềm năng hợp tác hướng về chiều sâu, cùng nhất trí hợp tác bền vững và phát triển trên cơ sở các nội dung theo thế mạnh của mỗi bên. Hai trường bày tỏ sự vui mừng trước bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác, đồng thời hy vọng Lễ ký kết sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho người học để họ có thể tự tin, tìm kiếm và tự tạo ra việc làm sau tốt nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước
Tin bài: Truyền thông MUCE