logo
logo
Sinh viên Đại học Xây dựng Miền Trung đạt giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2022” danh giá

 Sau 6 tháng phát động với gần 100 đề tài dự thi trên toàn quốc, vượt qua hai vòng chấm sơ khảo và một vòng chung kết, đồ án “Trung tâm văn hoá và bảo tồn phát triển Gốm Quảng Đức” của sinh viên Nguyễn Đình Tiển chuyên ngành Kiến trúc của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã xuất sắc đạt Giải Ba trong tổng số 19 bài đồ án xanh xuất sắc nhất của Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2022” do Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh (IGU) cùng Sen Vàng Group, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE Group) và Chương trình PEEB Việt Nam phối hợp tổ chức.

Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên là Giải thưởng được tổ chức thường niên trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam từ năm 2017. Đối tượng tham gia của cuộc thi là các bạn sinh viên năm cuối của các trường đại học có khoa Kiến trúc, Quy hoạch trên cả nước.
kienviet le trao giai thuong kien truc xanh sinh vien 2022 se dien ra truc tuyen ngay 7 10
Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba; 5 Giải Khuyến Khích và 8 giải chuyên đề. Căn cứ lựa chọn dựa trên 5 tiêu chí: Sáng tạo; Địa điểm bền vững và Tính chống chịu; Thiết kế thụ động; Công nghệ xanh và Chất lượng môi trường trong nhà; Sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả.
Vinh danh sinh viên Nguyễn Đình Tiển - MUCE tại Lễ trao giải thưởng 2022
Trong những năm qua, Giải thưởng đã góp phần tạo động lực cho các kiến trúc sư tương lai - những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh – kiến trúc xanh vào thực tế, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo. Đồng thời giúp các em kết nối và có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam. Sau giải thưởng đã có thêm rất nhiều bạn sinh viên trẻ nhận thức được sự quan trọng của việc áp dụng "xanh hoá" tới ngành Xây dựng cũng như tới cuộc sống của con người.
Trong đó, sinh viên Nguyễn Đình Tiển với đồ án “Trung tâm văn hoá và bảo tồn phát triển Gốm Quảng Đức” do giảng viên, KTS. Võ Hoàng Vũ hướng dẫn đã giành Giải Ba tại cuộc thi. Nhận được đánh giá tích cực, những lời khen từ Ban giám khảo, đồ án của bạn Nguyễn Đình Tiển sẽ tiếp tục hoàn thiện, sẵn sàng cho hành trình phát triển của bạn sắp tới.
Giải thưởng tại cuộc thi Kiến trúc xanh 2022 sẽ là động lực, tiếp "lửa" cho đam mê với ngành nghề của bạn Nguyễn Đình Tiển nói riêng và các bạn sinh viên nói chung. Mong rằng, đây sẽ là bệ phóng vững chãi, giúp các bạn thêm tự tin sáng tạo, cho ra mắt những đồ án, thiết kế đẹp mắt, độc đáo, ấn tượng và góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.
 
Đồ án đạt giải Ba - Kiến trúc xanh sinh viên 2022 của Nguyễn Đình Tiển - MUCE
 
 
Tin bài: Truyền thông MUCE