logo
logo
CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP – RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH LÝ THUYẾT VÀ THỰC TIỄN

Trong hai ngày 22-25/10/2022, sinh viên lớp D21QHC1 chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã có dịp tiếp cận, quan sát, trải nghiệm không gian làm việc tại hai mô hình doanh nghiệp khác nhau, đó là Khu du lịch nghỉ dưỡng Sao Việt (Vietstar Resort & Spa) và Siêu thị Co.opmart Tuy Hoà. Hoạt động này nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc trong tương lai.
Xuất phát từ phương châm chú trọng đào tạo gắn liền với thực tiễn, MUCE thời gian qua đã đẩy mạnh các hoạt động thực hành, tham quan doanh nghiệp, giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm và mở ra cơ hội việc làm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp ngay khi ra trường.
Tham quan tại doanh nghiệp là con đường gần nhất để kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng. Hơn nữa việc quan sát, trải nghiệm không gian làm việc của nhiều mô hình công ty khác nhau giúp sinh viên hình dung rõ ràng hơn về con đường sự nghiệp của mình trong tương lai.
Ngoài ra, một trong những nội dung sinh viên quan tâm nhất trong các chuyến tham quan doanh nghiệp là thời gian được trò chuyện cùng các anh chị nhân viên, quản lý, và lãnh đạo doanh nghiệp...về kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của rất nhiều vị trí khác nhauViệc tìm đến những doanh nghiệp là cơ hội tốt để chia sẻ, cũng như tận dụng được các cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng sẽ giúp cho sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường làm việc mình mong muốn và hoạch định được con đường sự nghiệp rõ ràng hơn.
Sinh viên MUCE trải nghiệm môi trường thực tế tại doanh nghiệp Co.opmart Tuy Hoà
Tham quan tại doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là “tham quan” thực tế tại doanh nghiệp. Đây là những trải nghiệm thực tế, được chân thực “sờ tận tay, nhìn tận mắt, nghe thật kỹ” về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, giao lưu cùng các cán bộ quản lý, cơ hội học hỏi đắt giá khi tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo cấp cao về những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cần thiết, có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp tương lai. Việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế – nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Trải nghiệm thực tế tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Sao Việt
Cơ hội học hỏi đắt giá khi tiếp xúc trực tiếp với kỹ năng làm việc cần thiết
Sau chuyến đi tham quan doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có những bài học bổ ích, từ đó sẽ giúp các bạn xác định được rõ ràng cho tương lai phía trước; các bạn biết cách tận dụng triệt để mọi yếu tố để chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai của mình. 
Tin bài: Truyền thông MUCE