logo
logo
SINH VIÊN KHOA KIẾN TRÚC THỰC TẬP CUỐI KHOÁ TẠI DOANH NGHIỆP

Trong 2 ngày 02 & 03/11/2022, Khoa Kiến trúc Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức đoàn công tác đến thăm các đơn vị doanh nghiệp có sinh viên năm cuối chuyên ngành Kiến trúc (lớp D18K1) tham gia thực tập cuối khoá. Hoạt động thường niên này nhằm nắm bắt kịp thời tình hình sinh viên được cọ sát với ngành nghề mình chọn trong tương lai như thế nào và từ đó có đánh giá công bằng về kết quả của học phần Thực tập tốt nghiệp.
Năm cuối đại học chính là bước đệm quan trọng đối với mọi sinh viên; đây là thời gian để các bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua thời gian thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp. Thực tập tốt nghiệp không chỉ là một học phần mà còn là một quá trình giúp sinh viên sắp ra trường tìm hiểu và nâng cao kỹ năng chuyên ngành; là một cơ hội để biết được khả năng của mình và thể hiện bản thân. Thực tập tại doanh nghiệp là con đường gần nhất để kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng. Hơn nữa việc quan sát, trải nghiệm và trực tiếp tham gia thực hiện những phần việc của đơn vị giúp sinh viên hình dung rõ ràng hơn về con đường sự nghiệp của mình trong tương lai.
Kiểm tra thực tập tại Công ty TNHH tư vấn xây dựng A.K.T
 
Sinh viên thực tập tại Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Nghinh Phúc – Phú Yên
Xuất phát từ phương châm kim chỉ nam chú trọng đào tạo gắn liền với thực tiễn, MUCE thời gian qua đã đẩy mạnh các hoạt động thực hành, thực tập doanh nghiệp, giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm và mở ra cơ hội việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực đáp ứng ngay được yêu cầu công việc ngay từ khi ra trường.
Hai sinh viên D18K1 đang thực tập tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, TP. HCM
 
Sinh viên tham gia trực tiếp vào công việc chuyên môn tại doanh nghiệp
 
Làm việc với ông Trương Quốc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Nghinh Phúc
Làm việc với ông Phan Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Phú Yên, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Kiến trúc Xây dựng C.D.A.C
Sinh viên D18K1 đang thực tập tại Cty TNHH thiết kế Mặt Trời, TP. HCM
 
Kiểm tra sinh viên thực tập tại Trung tâm Quy hoạch và Tư vấn Xây dựng tỉnh Phú Yên
Thực tập tại doanh nghiệp là những trải nghiệm thực tế, sinh viên được chân thực tham gia vào không gian làm việc chuyên nghiệp, làm quen và hoà nhập với môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, giao lưu cùng các đồng sự, đồng nghiệp.  Bên cạnh đó, việc tổ chức những chuyến kiểm tra tình hình thực tập của sinh viên tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và nhà trường, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế – nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Tin bài: Truyền thông MUCE