logo
logo
Hội nghị tổng kết kế hoạch đào tạo năm học 2019 – 2020 và xây dựng kế hoạch đào tạo năm học mới 2020-2021

Chiều ngày 28/8/2020, Phòng Quản lý Đào tạo Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã chủ trì tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Tham dự Hội nghị có PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng MUCE; TS. Trần Thị Quỳnh Như – Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban giám hiệu MUCE cùng lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, trung tâm, viện, …
20200828_150436.jpgPGS. TS. Nguyễn Vũ Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng MUCE chủ trì hội nghị
20200828_142727.jpgThS. Nguyễn Vân Trạm – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo báo cáo tổng kết và dự thảo kế hoạch đào tạo
Tại Hội nghị ThS. Nguyễn Vân Trạm – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và dự thảo kế hoạch đào tạo năm học 2020-2021. Năm học 2019 - 2020 với nhiều biến động của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Ban Giám hiệu MUCE và sự phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tập thể viên chức, người lao động và người học đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học trên các mặt hoạt động như:
- Đối với công tác chỉ đạo điều hành chung đã kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị nhằm tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị đáp ứng yêu cầu phát triển và đổi mới đào tạo của MUCE.
- Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng với công tác tuyển sinh trong năm 2019-2020, MUCE đã xác định chỉ tiêu tuyển sinh các khóa, các hệ đào tạo phù hợp năng lực và các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo. Có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt công tác dạy và học, công tác tuyển sinh thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 (Dạy trực tuyến, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, truyền thông, xây dựng phương án tuyển sinh…, ) đảm bảo chất lượng,  an toàn đúng quy định.
- Đẩy mạnh các hoạt động về khoa học - công nghệ, hợp tác quốc tế trong đào tạo; công tác tài chính và tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng đào tạo; đổi mới công tác quản lý người học, tăng cường các giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống và hỗ trợ sinh viên kỹ năng khởi nghiệp;… đều được triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng và phù hợp với chiến lược phát triển MUCE.
- Trong năm học 2019-2020, nhiều tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác được Nhà trường có quyết định khen thưởng.
20200828_150650.jpgĐại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến cho Hội nghị
20200828_160556.jpgĐại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến cho Hội nghị
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để lắng nghe, thảo luận, trao đổi và có nhiều ý kiến đóng góp rất tâm huyết và thực tế về mọi mặt hoạt động của nhà trường.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng MUCE đánh giá cao báo cáo Tổng kết năm học 2019-2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021, phản ánh toàn diện đầy đủ kết quả các mặt công tác, đồng thời thẳng thắn chỉ ra các tồn tại hạn chế. Trong thời gian tới, PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng MUCE đề nghị MUCE cần tập trung thực hiện một số nội dung sau:
- Tiếp tục tập trung nguồn lực thông qua đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, hướng tới mục tiêu giảng dạy, trao đổi khoa học toàn diện và thường xuyên với các trường đại học trong khu vực, quốc tế. Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và gắn với nhu cầu nhân lực của ngành và thị trường lao động.
- Trong công tác nghiên cứu khoa học, MUCE sẽ có thêm sự khuyến khích, hỗ trợ đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên công bố các bài báo tham gia hội thảo khoa học, đặc biệt trên các tạp chí uy tín. Ngoài ra, MUCE cũng cần có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp với giá trị hàm lượng khoa học và thực tiễn cao hơn nữa.
Đây được coi là một số những nội dung quan trọng bên cạnh nhiều kế hoạch chiến lược khác trong việc phát triển MUCE giai đoạn mới. Tập thể lãnh đạo, viên chức MUCE đồng lòng quyết tâm thực hiện các kế hoạch đã đề ra để tiếp tục có sự đổi mới chất lượng của đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo; khắc phục những hạn chế và hoàn thành những công việc MUCE đang triển khai đạt kết quả thành công trong năm học mới 2020-2021.
Tin bài, ảnh: Hồng Thư