logo
logo
Hội thảo “Sử dụng gỗ hợp pháp và bền vững trong xây dựng, thiết kế kiến trúc và nội thất tại Việt Nam”

Ngày 16/01/2021, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED), Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức hội thảo “Sử dụng gỗ hợp pháp và bền vững trong xây dựng, thiết kế kiến trúc và nội thất tại Việt Nam”.
Hội thảo là một trong những hoạt động của dự án Đảm bảo tính hợp pháp của gỗ tại thị trường trong nước và thúc đẩy sử dụng gỗ hợp pháp, bền vững tại Việt Nam được tài trợ bởi Chương trình FAO-EU-FLEGT, do CED cùng các đối tác tại Việt Nam thực hiện từ tháng 5/2020.
Nhằm nâng cao nhận thức về yêu cầu sử dụng gỗ và các sản phẩm từ gỗ hợp pháp và khuyến khích các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà quản lý xây dựng và nhà thiết kế nội thất trẻ sử dụng gỗ một cách bền vững trong thiết kế, xây dựng và nội thất. Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức hội thảo và tọa đàm tại trường Đại học Xây dựng Miền Trung về sử dụng gỗ với các mục tiêu sau:
-          Chia sẻ kiến thức về lợi ích của vật liệu gỗ và xu hướng sử dụng trong ngành thiết kế, nội thất và xây dựng cho sinh viên và giảng viên.
-          Cung cấp thông tin kiến thức về gỗ và thị trường gỗ Việt Nam và tiềm năng cho ngành thiết kế và xây dựng tại Việt Nam.
-          Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về thiết kế kiến trúc và nội thất cho sinh viên.
7ac9fed2e6f216ac4fe3.jpg
 
P1050233.JPGBà Tô Kim Liên, Giám đốc CED, phát biểu khai mạc Hội thảo
P1050348.JPGPGS. TS. Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng MUCE, phát biểu trong hội thảo
Hội thảo lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia về các nội dung sau:
1/ Tại sao gỗ là vật liệu thân thiện nhất với môi trường và xu hướng sử dụng gỗ trong kiến trúc và xây dựng trên thế giới. (Ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIFOREST)
2/ Tiềm năng và cơ hội cho ngành thiết kế kiến trúc và nội thất Việt Nam trong những năm tới. (KTS. Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký HAWA, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Xây Dựng kiến trúc AA)
3/ Phát triển bền vững, thúc đẩy lối sống xanh thông qua các thiết kế của IKEA. Đại diện tập đoàn IKEA (TBC)
P1050260.JPGKTS. Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký HAWA, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Xây Dựng kiến trúc AA
P1050308.JPGÔng Lương Quang Hùng – Đại diện tập đoàn IKEA
Với ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, doanh nghiệp, các nhà quản lý và đặc biệt là các nhà thiết kế, quản lý xây dựng trong tương lai về yêu cầu sử dụng gỗ và các sản phẩm từ gỗ hợp pháp, góp phần bảo vệ rừng và tài nguyên thiên nhiên Việt Nam; hội thảo đã sôi nổi thảo luận về 5 nội dung chính sau:
1/ Xu hướng sử dụng gỗ trên thế giới và ở Việt Nam;
2/ Thế nào là gỗ hợp pháp, gỗ bền vững;
3/ Cơ hội cho sinh viên thiết kế, xây dựng, nội thất;
4/ Sử dụng gỗ, vật liệu tái chế, phế liệu trong thiết kế;
5/ Yêu cầu đối với các nhà thiết kế, kiến trúc sư ngày nay (Những kiến thức, kỹ năng cần thiết)
P1050289.JPGSinh viên MUCE tham gia thảo luận
P1050314.JPGĐại biểu dự hội thảo tham gia thảo luận
P1050350.JPGĐại biểu hội thảo chụp ảnh kỉ niệm
Nhân dịp này, buổi chiều cùng ngày Chương trình tập huấn Lãnh đạo trẻ Môi trường cũng đã được CED tổ chức dành cho hơn 30 giảng viên và sinh viên MUCE.
P1050355.JPGĐại biểu chụp ảnh kỉ niệm với Nhóm lãnh đạo trẻ Môi trường MUCE
Tin bài, ảnh: Hồng Thư