logo
Chúc mừng NCS Trương Quang Hải bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Ngày 04/12/2021, NCS Trương Quang Hải (giảng viên Khoa Xây dựng, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung) đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ  chuyên ngành Cơ kỹ thuật với đề tài “Nghiên cứu ứng xử của liên kết sàn bê tông cốt thép với cột ống thép nhồi bê tôngdưới sự hướng dẫn của TS. Đào Ngọc Thế Lực và PGS. TS. Trương Hoài Chính tại Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng
Nghiên cứu của NCS Trương Quang Hải tập trung vào hướng liên kết cột ống thép nhồi bê tông (CFST) với sàn phẳng bê tông cốt thép (BTCT) và sàn phẳng bê tông ứng lực trước (ƯLT) tập trung đề xuất giải pháp cấu tạo cải tiến liên kết cột CFST với sàn phẳng BTCT và sàn bê tông ƯLT, nghiên cứu ứng xử và cơ chế làm việc của liên kết cột CFST với sàn phẳng BTCT bằng thực nghiệm và mô phỏng số và đề xuất công thức xác định chu vi phá hoại của tháp cắt thủng tại liên kết cột ống thép nhồi bê tông với sàn phẳng bê tông cốt thép và sàn phẳng bê tông ứng lực trước. Từ đó, xác định khả năng chịu cắt thủng của sàn dựa vào công thức của tiêu chuẩn châu Âu EC2 với các chu vi phá hoại đề xuất.
Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc với những nhận xét và các câu hỏi chất vấn của hội đồng, NCS Trương Quang Hải đã trả lời thuyết phục từng vấn đề và đã hoàn thành xuất sắc buổi bảo vệ luận án của mình.
Theo đánh giá của hội đồng, đây là Luận án được thực hiện công phu, có tính khoa học và thực tiễn cao. Công trình nghiên cứu đã cung cấp giải pháp cấu tạo và tính toán liên kết cột ống thép nhồi bê tông và sàn phẳng bê tông cốt thép nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng hệ kết cấu này trong xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam.
Hội đồng bỏ phiếu thông qua Luận án với kết quả đạt được là 7/7 phiếu tán thành. Thay mặt cho tập thể hướng dẫn, TS. Đào Ngọc Thế Lực đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới cơ sở đào tạo đã tạo mọi điều kiện cho NCS. Trương Quang Hải trong quá trình học tập, nghiên cứu hoàn thành luận án tiến sĩ.
NCS. Trương Quang Hải phát biểu gửi lời cảm ơn đến cơ sở đào tạo, sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô và gia đình đã luôn bên cạnh tạo điều kiện cho thầy hoàn thành Luận án Tiến sĩ.
 
Một số hình ảnh trong lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của NCS. Trương Quang Hải:
 
NCS Trương Quang Hải trình bày Luận án trước Hội đồng đánh giá Luận án bao gồm: PGS.TS. Trần Quang Hưng – Chủ tịch hội đồng, PGS.TS. Nguyễn Trường Thắng (PB1), PGS.TS. Trương Tích Thiện (PB2), PGS.TS. Phan Đức Hùng (PB3) và các thành viên PGS.TS. Đặng Công Thuật, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Phương, TS. Nguyễn Ngọc Tình.
 
 
 
Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ
 
 
 
 
TS. Đào Ngọc Thế Lực phát biểu gửi lời cảm ơn đến cơ sở đào tạo và chúc mừng tân Tiến sĩ Trương Quang Hải
 
Chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy hướng dẫn khoa học