logo
[TRỰC TUYẾN] Hội thảo quốc tế “Cơ hội và thách thức trong việc thúc đẩy xây dựng công trình xanh khu vực ven biển miền Trung; tiềm năng hợp tác trong dự án CAMaRSEC”

Ngày 16/12/2021, Hội thảo quốc tế do Đại học Hamburg và Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đồng tổ chức trực tuyến thành công trên nền tảng Zoom Meeting với hình thức song ngữ Anh – Việt.
Hội thảo quốc tế  trực tuyến tiếp tục là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khoa học nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung.
Dự án nghiên cứu đa lĩnh vực CAMaRSEC “Nghiên cứu vật liệu thích ứng với khí hậu trong bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam” được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2019, do Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức (BMBF) tài trợ. Dự án thúc đẩy các hoạt động xây dựng tiết kiệm năng lượng và tài nguyên ở Việt Nam thông qua các nghiên cứu đa ngành, hỗ trợ cơ sở hạ tầng hiệu quả cho nghiên cứu và đo lường, đào tạo, giáo dục và chuyển giao các kết quả khoa học vào thực tiễn xây dựng và quy hoạch tại Việt Nam hiện nay.
Hội thảo lần này là một hoạt động trong khuôn khổ hợp phần 2 của dự án “Vật liệu xây dựng phù hợp với khí hậu trong bối cảnh kinh tế xã hội Việt Nam” đồng thời là một hoạt động phát triển nghề nghiệp liên tục cho các kiến trúc sư tham gia để tích điểm CPD.
Điều hành hội thảo là TS. Michael Waibel - Đại học Hamburg; Trưởng Hợp phần 2 dự án CAMaRSEC đã phát biểu “Hội thảo được tổ chức là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương thức tiếp cận và thúc đẩy phong trào xây dựng bền vững cũng như chia sẻ giải pháp hiệu quả để giảm tác động môi trường đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư đô thị”.
TS. Michael Waibel - Đại học Hamburg; Trưởng Hợp phần 2 dự án CAMaRSEC
PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu chào mừng hội thảo
Sau phần phát biểu chào mừng của PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng MUCE, và TS. Dirk Schwede, Đại học Stuttgart, Lãnh đạo dự án CAMaRSEC; Hội thảo đã được lắng nghe các diễn giả trình bày các nội dung như sau:
-          Khung pháp lý trong việc thúc đẩy phát triển đô thị bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu khu vực duyên hải miền Trung Việt Nam - Bà Trần Thị Lan Anh, Phó Cục trưởng Cục phát triển đô thị, Bộ Xây dựng;
-          Nghiên cứu đa ngành của dự án CAMaRSEC trong việc thúc đẩy xây dựng các tòa nhà bền vững ở Việt Nam, liên quan đến các khía cạnh kỹ thuật, vật liệu và quản trị - Đại diện đối tác dự án CAMaRSEC CHLB Đức và Việt Nam;
-          Thúc đẩy xây dựng bền vững ở Việt Nam – Kinh nghiệm từ các Chương trình phát triển của Đức – Ông Andreas Gruner & Bà Vũ Thị Kim Thoa, Cán bộ chương trình cao cấp, Chương trình Tiết kiệm năng lượng (PEEP-VN), GIZ, CHLB Đức;
-          Những thách thức và cơ hội để thúc đẩy xây dựng các tòa nhà bền vững khu vực miền Trung Việt Nam từ tiềm năng quy hoạch đô thị và đô thị hóa - PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Miền Trung;
-          Tổ chức không gian làng ven biển Nam Trung Bộ hướng tới phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu - TS.KTS. Trần Văn Hiến, Trưởng Khoa kiến trúc, MUCE;
-          Nhà ở chống chịu với thiên tai khắc nghiệt vùng duyên hải miền Trung Việt Nam - TS.KTS. Lê Đàm Ngọc Tú, Phòng Khoa học & HTQT, MUCE;
-          Bê tông thân thiện với môi trường kết hợp với vật liệu kết dính bổ sung tại các khu vực ven biển - TS. Đặng Quốc Việt, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ và thí nghiệm, MUCE.
Thông qua Hội thảo, các bên đối tác sẽ xem xét cơ hội và tiềm năng áp dụng các kết quả nghiên cứu của dự án CAMaRSEC trong việc thúc đẩy xây dựng bền vững và thích ứng với khí hậu ở khu vực ven biển miền Trung, Việt Nam thông qua việc tìm hiểu những thách thức, cơ hội trong bối cảnh cụ thể của địa phương. 
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE
Một số hình ảnh:
Hội thảo trực tuyến với sự tham gia của nhiều đại biểu từ UBND tỉnh, Sở, Ban, Ngành và Trường đại học từ Bắc vào Nam.