logo
Hội nghị khoa học toàn quốc ACEA – VIETGEO 2021

Từ ngày 13/05 đến 14/05/2022, Hội nghị khoa học toàn quốc ACEA VIETGEO 2021 với chủ đề “Địa chất công trình – Địa kỹ thuật và Xây dựng phục vụ phát triển bền vững khu vực miền Trung và Tây nguyên” đã diễn ra tại Trường Đại học Xây dựng Miền Trung. Hội nghị đã thu hút hơn 200 đại biểu đến từ 53 đơn vị chuyên môn trong cả nước, trong đó gồm các nhà lãnh đạo, các nhà khoa học và các chuyên gia hàng đầu trong nước về lĩnh vực này.
Hội nghị khoa học toàn quốc ACEA-VIETGEO 2021 được đồng chủ trì bởi Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Hội Địa chất công trình và Môi trường Việt Nam. Sau hơn 1 năm hội nghị tạm hoãn bởi lý do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp. Hiện nay, theo tinh thần chủ động thích ứng với tình hình mới, Ban tổ chức hội nghị chính thức thành lập với sự tham gia của các đơn vị phối hợp như sau: Trường Đại học Xây dựng Miền Trung; Hội Địa chất công trình và Môi trường Việt Nam; Trường Đại học Mỏ - Địa chất; Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Giao thông vận tải; Hội Địa chất thủy văn Việt Nam; Hội Công nghệ Khoan - Khai thác Việt Nam; Công ty TNHH Thế giới Kỹ thuật.

 

Hội nghị là diễn đàn khoa học quan trọng để các nhà khoa học có cơ hội trao đổi và thảo luận về những nội dung chuyên môn và kết quả nghiên cứu mới về các lĩnh vực khoa học liên quan.  Đồng thời hội nghị cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, ký kết hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn.
Sau khi có kết quả phản biện, Ban Khoa học đã lựa chọn 71 bài báo trong số tổng hơn 130 bài tham dự của các nhà khoa học để đăng trong Kỷ yếu của Hội nghị. Kỷ yếu này sẽ được biên tập, xuất bản bởi Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật.
Ông Huỳnh Lữ Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, phát biểu chào mừng Hội nghị.
PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng MUCE, phát biểu chào đón đại biểu
    
PGS.TS. Tạ Đức Thịnh - Chủ tịch Hội ĐCCT & Môi trường Việt Nam, phát biểu khai mạc và tặng quà lưu niệm cho MUCE tại Hội nghị
Tại Hội thảo, quý đại biểu đã được nghe các báo cáo tại phiên toàn thể cũng như ở các tiểu ban như: Gia cố nền đất yếu bằng cọc cát biển xi măng phục vụ xây dựng công trình hạ tầng ven biển; Tài nguyên nước dưới đất ở Nam Trung Bộ và đề xuất một số giải pháp khai thác, bảo vệ hợp lý; Nghiên cứu dự báo và cảnh báo sớm trượt đất đá ở khu vực miền núi Trung Trung Bộ; Xỉ gang và xỉ thép ở Việt Nam - Tổng quan và một số nghiên cứu theo định hướng sử dụng trong xây dựng; Nghiên cứu ứng dụng phương pháp trụ đá dăm gia cố nền đất yếu cho nền đường giao thông; Ứng dụng kỹ thuật trí tuệ nhân tạo trong dự báo chỉ số nén lại (Cr) của đất yếu khu vực đồng bằng Bắc Bộ; Đánh giá điều kiện địa chất công trình - địa kỹ thuật vùng ven biển Phú Yên – Khánh Hòa để phục vụ quy hoạch và xây dựng công trình ngầm; Nghiên cứu đặc điểm và cơ chế mất ổn định nền đường do thay đổi mực nước kênh dọc tuyến ở đồng bằng sông Cửu Long - ví dụ đoạn tuyến Km9+600 - Km10+200, tỉnh lộ 837B, Long An; Mô hình phân cấp thứ bậc (AHP): ứng dụng trong xây dựng bản đồ phân vùng nhạy cảm với xâm nhập mặn; Nghiên cứu thử nghiệm giải pháp phủ xanh bờ dốc đá phong hóa bằng kỹ thuật phun hỗn hợp bùn đất kết hợp hạt thực vật; Ảnh hưởng không bất định của Modul biến dạng đến chuyển vị ngang của tường vây cho dự án Madison; Đánh giá ảnh hưởng của mức độ bất đẳng hướng của môi trường đá đến trạng thái ứng suất - biến dạng xung quanh đường hầm đặt sâu; Xác định tải trọng giới hạn cho bài toán phẳng bằng phương pháp phần tử giới hạn giải lặp; Gia cố dầm bê tông cốt thép bằng công nghệ FRP và ứng dụng vào dầm đỡ cột anten dây co trên mái nhà; Nghiên cứu chế tạo bê tông tự đầm cường độ cao sử dụng hỗn hợp phụ gia khoáng zeolite - xỉ lò cao; …
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm
Đại biểu phiên toàn thể chụp ảnh lưu niệm
Hội thảo là một trong những cơ hội để các nhà khoa học, các kỹ sư, nghiên cứu sinh, cán bộ giảng dạy, các nhà quản lý, nhà thầu, doanh nghiệp và sinh viên cùng trao đổi và thảo luận về Địa chất công trình - Địa kỹ thuật xây dựng, tai biến địa chất, Kỹ thuật xây dựng và Vật liệu mới, tài nguyên nước và môi trường, quản lý rủi ro và giảm thiểu thiên tai vì sự phát triển xanh, một cuộc sống có chất lượng và một tương lai ổn định bền vững.
Các nhà khoa học tham gia Hội nghị nhận Giấy chứng nhận ngay sau khi hoàn thành bài báo cáo:
 
 
 
Hội nghị thu hút rất đông các nhà khoa học tham gia:
Tin bài: Truyền thông MUCE