logo
logo
Tập huấn Công tác cố vấn học tập năm học 2022 – 2023

Ngày 14/08/2022, Phòng Công tác học sinh - sinh viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức Tập huấn nghiệp vụ Công tác cố vấn học tập năm học 2022 – 2023 cho hơn 70 giáo viên cố vấn trong toàn trường.
Buổi tập huấn nhằm mục đích báo cáo, chia sẻ, trao đổi về các hoạt động liên quan đến công tác Cố vấn học tập. Từ đó đánh giá các hoạt động đã triển khai trong năm học vừa qua, rút ra kinh nghiệm, và đề ra phương hướng cho năm học mới 2022 – 2023.
Toàn cảnh buổi tập huấn
TS. Trịnh Tiến Dũng – Trưởng phòng công tác HSSV MUCE, phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Công tác cố vấn học tập là nội dung quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ sinh viên trong môi trường đại học, giúp định hướng cho sinh viên con đường học tập và rèn luyện đúng đắn. Nội dung buổi tập huấn tập trung vào các vấn đề cốt lõi của công tác cố vấn học tập, đồng thời trao đổi về các kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác cố vấn học tập với từng nhóm đối tượng sinh viên có môi trường học tập đặc thù của ngành; qua đó chia sẻ các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cố vấn học tập với sinh viên.
Ths. Nguyễn Hữu Toàn – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, hướng dẫn công tác học vụ
Các giáo viên cố vấn tham gia thảo luận sôi nổi với mong muốn các thầy cô tiếp tục cố gắng hơn nữa, nắm chắc những quy định, quy chế đào tạo để hỗ trợ sinh viên trong kế hoạch học tập sao cho phù hợp với năng lực và điều kiện của các em; là những người đồng hành, giúp đỡ các em trong cuộc sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để kịp thời đề xuất với Nhà trường,  góp phần mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác quản lý sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo của sinh viện trong thời gian tới.
Với các nội dung thiết thực, gần gũi với thực tế công tác cố vấn học tập đang triển khai, buổi tập huấn đã làm rõ được trách nhiệm của giảng viên trong công tác cố vấn học tập, đưa ra một số giải pháp để tháo gỡ các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cố vấn đồng thời khích lệ tinh thần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đội ngũ cố vấn, đặc biệt là đội ngũ giảng viên làm cố vấn học tập cho sinh viên khóa 2022 sắp nhập học.
 
Hình ảnh các ý kiến tham gia thảo luận tại lớp tập huấn:
 
 
 
Tin bài: Truyền thông MUCE