logo
logo
CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG; LUẬT PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ VÀ TRAO THƯỞNG CUỘC THI TRỰC TUYẾN TÌM HIỂU PHÁP LUẬT VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2023

Ngày 09/11/2023, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Phòng Công tác học sinh sinh viên tổ chức chương trình "Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Luật phòng chống tác hại thuốc lá và trao thưởng cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2023" hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11. Chương trình thu hút gần 200 sinh viên MUCE tham dự.
Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức vào ngày 9/11 hàng năm nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật Việt Nam, đồng thời tăng cường nhận thức của mọi người dân về vai trò của pháp luật trong đời sống. Chương trình này là một trong những hoạt động của Tuổi trẻ MUCE hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Qua đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và sinh viên được tiếp cận.
Tổng quan chương trình
TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch Hội đồng trường, phát biểu khai mạc chương trình.
 
Tại chương trình, sinh viên đã được bồi dưỡng, trang bị những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như: Luật giao thông đường bộ; Kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông; hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông và Luật phòng chống thuốc lá qua 02 báo cáo chuyên đề của các báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát giao thông - công an tỉnh Phú Yên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên.
Bác sĩ chuyên khoa I: Châu Trọng Phát – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, báo cáo chuyên đề "Luật phòng chống tác hại thuốc lá".
Trung tá Nguyễn Ngọc Cường - Đội trưởng Đội Tuyên truyền Phòng CSGT, báo cáo chuyên đề: Pháp luật về trật tự ATGT.
 
Cũng trong chương trình Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Phú Yên đã công bố quyết định khen thưởng của Giám đốc công an tỉnh cho các cá nhân đạt giải thưởng của cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về trật tự giao thông năm 2023 do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức và Đoàn thanh niên nhà trường cũng đã trao giải thưởng cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về trật tự giao thông năm 2023 do Đoàn trường tổ chức.
Khen thưởng của Giám đốc công an tỉnh cho các cá nhân đạt giải thưởng của cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về trật tự giao thông năm 2023 do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức.
Khen thưởng của Đoàn Thanh niên MUCE cho các nhân đạt giải thưởng của cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về trật tự giao thông năm 2023 do Đoàn trường tổ chức.
Với phương châm Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên. Có thể nói, nhờ sự đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của MUCE bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng trong thời gian qua nên đã có những tác dụng tích cực trong việc nâng cao nhận thức cho sinh viên về pháp luật trong toàn trường.
 
Hình ảnh tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật của sinh viên MUCE:
 
 
 
Tin bài: Truyền thông MUCE