logo
logo
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT ĐẢNG BỘ NĂM 2023 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NĂM 2024

Ngày 27/01/2024,  Đảng uỷ Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết Đảng bộ nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của toàn thể đảng viên trong Đảng bộ nhà trường và diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Văn Huệ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE và đồng chí Phạm Ngọc Tiến - UV BTV, Chủ tịch Hội đồng trường.
Hội nghị vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Thành uỷ Tuy Hoà về dự và chỉ đạo:
- Đồng chí Huỳnh Ngọc Oánh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Tuy Hoà;
- Đồng chí Trần Quốc Huy - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra;
- Đồng chí Nguyễn Minh Chính - Phó Ban Tổ chức;
- Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Ban Dân vận;
- Đồng chí Lý Thị Thanh Tuyền - Phó Chánh VP Thành ủy.
Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác Đảng của năm 2023 và kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành trong năm qua trên tinh thần khách quan, thẳng thắn, khẳng định những thành tích, kết quả đạt được; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời thảo luận quyết định những phương hướng, nhiệm vụ và tìm ra các giải pháp để đưa nhà trường vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức trong thời gian tới.
Đồng chí Phan Văn Huệ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc Hội nghị
Hội nghị đã nghe đồng chí Phạm Ngọc Tiến – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường thông qua Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Đảng bộ Nhà trường.
Đồng chí Phạm Ngọc Tiến – UV Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội đồng trường, thông qua báo cáo tổng kết và phương hướng
Năm 2023, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành công tác rà soát, bố trí, sắp xếp nhân sự của các đơn vị thuộc, trực thuộc trường theo đúng các quy chế, quy định nội bộ và quy định pháp luật; Đảng bộ đã triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng. Tiếp nhận, cụ thể hóa và triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết, các nội dung công tác theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy đảm bảo đúng tiến độ, nghiêm túc, chất lượng và phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, qua đó giúp cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức đúng đắn các quan điểm, đường lối của Đảng, vận dụng vào điều kiện và nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân, đơn vị. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy tiếp tục chú trọng củng cố và tăng cường, tạo sự chuyến biến tích cực, toàn diện về tư tưởng chính trị và tổ chức; trong đó tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chuyên đề năm 2023; đổi mới lề lối, phong cách làm việc theo hướng thực chất, hiệu quả bằng phong trào "cán bộ, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở"; phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức chính trị-xã hội và viên chức, đảng viên trong Nhà trường để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.
Đặc biệt, trong năm 2023, Đảng bộ Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã vinh dự được Thành ủy Tuy Hòa xếp loại đơn vị “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên mới.
Đồng chí Phan Văn Huệ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE đề nghị rà soát, hoàn thiện Quy chế làm việc của Đảng ủy, Hội đồng Trường đảm bảo đúng quy định, phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng; khuyến khích cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia góp ý, phản biện, hiến kế với tinh thần dân chủ, cầu thị, tôn trọngđể phát triển đơn vị,nhà trường. Nhiệm vụ quan trọng trước mắt là tập trung chỉ đạo để đón Tết Giáp Thìn chu đáo, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.
Hội nghị đã vinh dự được nghe đồng chí Huỳnh Ngọc Oánh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Tuy Hoà phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Huỳnh Ngọc Oánh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Tuy Hoà, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Các ý kiến góp ý của đại biểu về tham dự Hội Nghị đều bày tỏ thống nhất cao về các kết quả đã đạt được trong năm 2023 và các chỉ tiêu đã đề ra trong Nghị quyết của phương hướng nhiệm vụ năm 2024 về công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Đồng thời đóng góp thêm các ý kiến, giải pháp hữu ích nhằm củng cố, phát triển các mặt hoạt động của Nhà trường trên tinh thần tiếp tục phát huy sức mạnh đồng thuận, tăng cường đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu đề ra.
Tại Hội nghị, Đảng bộ Nhà trường đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.
Đ/c Nguyễn Nguyên Khang vinh dự nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng" do UB Kiểm tra Trung Ương trao tặng
Khen thưởng các Chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023
Khen thưởng đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023
Khen thưởng đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2023
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phan Văn Huệ - Phó bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức ở mọi vị trí công tác trong Nhà trường, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghiêm túc, nỗ lực góp phần cùng Nhà trường hoàn thành tốt kế hoạch công tác và nhiệm vụ chính trị năm học 2023-2024, tiếp tục phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo. Hội nghị Tổng kết Đảng bộ Trường Đại học Xây dựng Miền Trung năm 2023 đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất, dân chủ của tập thể đảng viên với quyết tâm cao thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Hội nghị đã đề ra trong năm 2024.
Chúc mừng Hội nghị thành công tốt đẹp
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE