logo
logo
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG THAM GIA FESTIVAL SINH VIÊN KIẾN TRÚC TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIV – HUẾ 2024

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc được tổ chức 2 năm một lần là sân chơi lớn nhất dành cho sinh viên khối ngành Kiến trúc. Đây cũng chính là dịp để quảng bá hình ảnh của trường và năng lực đào tạo kiến trúc sư của đơn vị ra cả nước. Sau kỳ Festival XIII tổ chức thành công rực rỡ tại Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE), được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Nhà trường, đoàn sinh viên MUCE vinh dự tiếp tục tham gia Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 do Trường Đại học Khoa học- Đại học Huế Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức tại cố đô Huế xinh đẹp.
Liên hoan năm nay quy tụ hơn 800 sinh viên đến từ 29 trường (trong đó 3 đoàn đến từ Thái Lan và Nhật Bản), diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 21 - 24/04/2024. Với chủ đề “Huế – Tuổi trẻ với di sản”, Festival năm nay nhằm khám phá những vẻ đẹp di sản của mảnh đất cố đô và khơi gợi sự sáng tạo của sinh viên trong việc tích cực bảo tồn các công trình văn hóa quan trọng.
Công tác tuyển chọn đội, bồi dưỡng và chuẩn bị
Ngay sau khi nhận thông báo lần thứ nhất của Ban tổ chức Festival XIV, từ giữa tháng 01/2024, Khoa Kiến trúc đã phân công giảng viên phụ trách và tổ chức thi tuyển chọn sinh viên tham gia đoàn. Với sự tham gia chấm thi của KTS Phan Thanh Liêm, Chủ tịch Hội KTS tỉnh Phú Yên và KTS Lê Trọng Cường, UVBCH Hội, Khoa đã chọn ra 18 sinh viên xuất sắc tham gia đội tuyển Festival 2014 MUCE, trong đó có 05 sinh viên đến từ Phân hiệu Nhà trường tại Đà Nẵng.
18 sinh viên được tuyển chọn vào Đội Festival XIV MUCE
Hành trình hơn 02 tháng chuẩn bị đã chứng kiến sự nỗ lực của Khoa Kiến trúc và 22 thành viên trong đoàn với các công tác dự thi thiết kế Logo, thiết kế Pavilion, thiết kế và thi công gian Nghệ thuật sắp đặt giới thiệu về trường, tổ chức bồi dưỡng các phần thi chuyên môn. Bên cạnh đó là các công tác chuẩn bị khác như: thiết kế và in đồng phục Festival, chụp hình đoàn, thiết kế pano và làm clip giới thiệu đoàn, chuẩn bị quà lưu niệm, luyện tập văn nghệ,…
Tổ chức bồi dưỡng các hạng mục thi cho Đội tuyển
Sinh viên hăng hái tham gia các công tác chuẩn bị
Ban Giám hiệu và Lãnh đạo các phòng, khoa gặp mặt Đội tuyển trước khi lên đường
Tham gia Festival XIV tại Huế
Trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện, Đội tuyển MUCE đã tham gia tranh tài vô cùng sôi nổi ở 6 cuộc thi chuyên môn: Thiết kế nhanh A, Thiết kế nhanh B, Nghệ thuật sắp đặt, Nhiếp ảnh, Vẽ ký họa, Thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó là các hoạt động dâng hương tại Văn Thánh Miếu, tham quan các di sản kiến trúc tại Huế, giao lưu văn nghệ “Kiến tỏa sáng” và Team Building “Kiến vận động”.
Đội tuyển MUCE dự khai mạc Festival XIV tại nhà hát Sông Hương – Huế
Trường ĐHXD Miền Trung cùng 28 trường nhận quà lưu niệm từ Ban Tổ chức
Gian trưng bày giới thiệu về trường của MUCE ở Festival XIV
Thầy trò cùng lắp đặt gian trưng bày giới thiệu về trường
Đoàn Festival MUCE tham quan các di sản kiến trúc Huế
Sinh viên MUCE trao đổi phương án thiết kế nhanh cùng đội thi.
Tiết mục Solo trống đặc biệt của sinh viên Nguyễn Thiên Phú ở đêm “Kiến tỏa sáng”
Kết quả
Sau gần 01 tuần bùng cháy tại Huế, Đội tuyển Festival XIV MUCE dù chỉ với 18 thành viên nhưng đã thi đấu hết mình trong các phần thi và tiếp tục làm nên một mùa Festival thành công với 05 giải thưởng:
GIẢI TOÀN NĂNG: Sinh viên Nguyễn Thiên Phú, lớp D21KTR1.
GIẢI NHÌ – Thiết kế nhanh A: Sinh viên Nguyễn Thiên Phú, lớp D21KTR1.
GIẢI BA – Thiết kế nhanh A: Sinh viên Đinh Minh Ngọc, lớp D21KTR1.
GIẢI BA – Thiết kế nhanh B: Sinh viên Đoàn Mạnh Phúc, lớp D20K1DN.
GIẢI BA – Team Building: Các sinh viên thuộc đội thi: Võ Phan Nhật Thắng, Đinh Minh Ngọc, Nguyễn Thu Hoà, Ngô Phan Quốc Tuấn, Phạm Đoàn Tùng Lâm, Lê Văn Lộc, Nguyễn Đình Tín.
Bài thi đạt giải nhì Thiết kế nhanh A của nhóm sinh viên Nguyễn Thiên Phú D21KTR1
Sinh viên MUCE nhận giải Toàn năng cùng nhóm
Sinh viên MUCE tham gia và đạt giải cùng đội thi Team building
Khép lại mùa Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV, đội tuyển Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã tiếp tục đạt được những thành tích nổi trội, để lại những dấu ấn tốt đẹp với các trường trong nước và quốc tế. Các sinh viên tham dự đã có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng kiến thức chuyên ngànhcác kỹ năng hữu ích trong một môi trường năng động và đầy tính kết nối. Tạm biệt Festival XIV, MUCE hẹn gặp lại tại Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XV – Trường Đại học Việt Đức, Bình Dương 2026.
Tin bài: TS.KTS. Lê Tiến Vinh
Trưởng đoàn Festival XIV MUCE