logo
logo
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG THAM GIA OLYMPIC CƠ HỌC TOÀN QUỐC LẦN THỨ 34 – NĂM 2024

Ngày 5/5/2024, Đội tuyểnTrường ĐH Xây dựng Miền Trung (MUCE) gồm 17 sinh viên từ các khóa D20, D21, D22, và D23 tham gia thi 4 môn: Cơ học kỹ thuật, Cơ học kết cấu, Sức bền vật liệu và Cơ học đất trong khuôn khổ Kỳ thi Olympic cơ học Toàn quốc được tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa - Đại Học Đà Nẵng, Thành phố Đà Nẵng (điểm thi Miền Trung).
Kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc là cuộc thi Olympic lâu đời nhất Việt Nam, là cuộc thi quốc gia được tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ năm 1989. Để thuận tiện cho sinh viên dự thi, kỳ thi năm nay đồng loạt diễn ra tại ba miền Bắc – Trung – Nam tại 3 trường bao gồm: Trường Đại Học Bách khoa Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng và Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh. Kỳ thi có 7 môn thi tự luận và 01 môn thi ứng dụng tin học trong cơ học.
Có 1.154 sinh viên đến từ 35 Đại học, Trường Đại học Kỹ thuật và các Học viện trong toàn quốc, trong đó có 17 trường miền Bắc, 4 trường miền Trung và 14 trường miền Nam. Những con số này cho thấy Olympic Cơ học toàn quốc là niềm đam mê của nhiều em sinh viên.
Lễ Khai mạc Kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc năm 2024
Đội tuyển MUCE tại cụm thi Miền Trung (Tp Đà Nẵng)
Cơ học có vị trí rất quan trọng trong chương trình đào tạo các ngành kỹ thuật, rèn luyện cho sinh viên khả năng tư duy phân tích – tổng hợp và kỹ năng giải quyết vấn đề. Kỳ thi góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu các môn cơ học của sinh viên...
 
Một số hình ảnh:
 
Đội tuyển tại phân hiệu MUCE Đà Nẵng
 
Đội tuyển MUCE tham quan Tp Đà Nẵng sau kỳ thi
 
Tin bài, ảnh: TS. Đặng Bảo Lợi
(Trưởng đoàn)