logo
logo
HỘI NGHỊ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Ngày 28/5/2024, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra năm học 2023-2024.
Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) của chương trình đào tạo (CTĐT) là một trong những khâu trọng yếu, giữ vai trò, sứ mệnh làm cơ sở định hướng cho việc thiết kế, phát triển CTĐT đáp ứng nhu cầu xã hội, cam kết và công bố cho người học và xã hội mà các cơ sở giáo dục đại học tiến hành và mong muốn đạt được.Việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các trường đại học khi triển khai thực hiện các chương trình đào tạo. Chất lượng đào tạo không đáp ứng chuẩn đầu ra thì có nghĩa là quá trình đào tạo mất cân đối, xa rời mục tiêu của chương trình đào tạo, không đáp ứng nhu cầu, thực tiễn của xã hội và các nhà tuyển dụng. Chính vì vậy việc làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra là trách nhiệm của cơ sở đào tạo đối với người học, với nhà tuyển dụng và xã hội.
TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS.Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tới việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục-đào tạo, không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đóhoạt động đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo bao gồm đổi mới chương trình đào tạo, đổi mới hoạt động đào tạo. Một trong những hoạt động đào tạo vô cùng quan trọng mà nhà trường đang đổi mới mạnh mẽ đó là hoạt động thực hành trải nghiệm nghề nghiệp, hướng tới tiệm cận với thực tiễn công việc, đồng thời, cũng là cơ hội để nhà trường đẩy mạnh hơn nữa mối liên hệ gắn kết chặt chẽ với các đơn vị - nơi đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm đào tạo của Nhà trường.
TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch Hội đồng trường, phát biểu tại Hội nghị
TS. Lê Đức Thường – Phó Hiệu trưởng MUCE, phát biểu tại Hội nghị 
 Trong khuôn khổ Hội nghị, nhiều báo cáo tham luận tập trung về các vấn đề thiết thực được trình bày: Báo cáo kết quả học tập của sinh viên Khoa Xây dựng và một số giải pháp nâng cao CLĐT đáp ứng CĐR (TS. Nguyễn Thành Sơn – Khoa Xây dựng); Đối sánh KQHT của SV kiến trúc và một số giải pháp cải tiến cách đánh giá điểm các học phần đồ án (ThS. Ngô Đức Quý – Khoa Kiến trúc); Đổi mới sáng tạo trong phương pháp giảng dạy (NCS. ThS. Bùi Thị Thanh Mai – Khoa Kinh tế & QLXD); Nâng cao chất lượng dạy và học đảm bảo CĐR (TS. Nguyễn Kim Cường – Khoa Hạ tầng kỹ thuật – Công nghệ); Đo lường, đánh giá CĐR của CTĐT phải gắn với CĐR học phần (TS. Võ Thanh Huy – Khoa Hạ tầng kỹ thuật – Công nghệ);Nâng cao CLĐT đáp ứng chuẩn đầu ra ngành Công nghệ thông tin (TS. Nguyễn Chí Sỹ – Khoa Hạ tầng kỹ thuật – Công nghệ) và Một số yếu tố tác động chính đến CLĐT và giải pháp nâng cao CLĐT tại Phân hiệu Trường Đại Học Xây Dựng Miền Trung (TS. Lê Công Duy – Phân hiệu Đà Nẵng).
 
Đối sánh KQHT của SV kiến trúc và một số giải pháp cải tiến cách đánh giá điểm các học phần đồ án (ThS. Ngô Đức Quý – Khoa Kiến trúc)
Đo lường, đánh giá CĐR của CTĐT phải gắn với CĐR học phần (TS. Võ Thanh Huy – Khoa Hạ tầng kỹ thuật – Công nghệ)
 
Đổi mới sáng tạo trong phương pháp giảng dạy (NCS. ThS. Bùi Thị Thanh Mai – Khoa Kinh tế & QLXD)
 
Một số yếu tố tác động chính đến CLĐT và giải pháp nâng cao CLĐT tại Phân hiệu Trường Đại Học Xây Dựng Miền Trung (TS. Lê Công Duy – Phân hiệu Đà Nẵng)
 
Hội nghị là diễn đàn để giảng viên các khoa tham gia trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển chương trình đào tạo, khai thác và nghiên cứu từ nhiều góc độ khác nhau, từ đó nêu lên thực trạng và đề xuất các giải pháp giảng dạy và phương pháp đánh giá theo hướng đáp ứng chuẩn đầu ra trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục đại học một cách phù hợp nhất.
Chúc mừng Hội nghị thành công tốt đẹp
Tin bài: Truyền thông MUCE