logo
logo
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TUYÊN TRUYỀN VỀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ NĂM 2024

Ngày 31/5/2024, trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tập huấn về “Quản lý tài sản trí tuệ ở các Trường đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Yên”. Hội nghị tập huấn nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về sở hữu trí tuệ.
Tổng quan Hội nghị tập huấn
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng đã nêu những nội dung trọng tâm, tổng quan về Sở hữu trí tuệ; tập trung phân tích các đối tượng được bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ; nhận diện tài sản trí tuệ trong trường Đại học, Cao đẳng cũng như nêu ra một số vấn đề về Sở hữu trí tuệ cần lưu ý với đội ngũ nhà giáo và sinh viên, …
 
Ths. Lâm Vũ Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Sở KH&CN Phú Yên phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn
TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch Hội đồng trường, phát biểu tại Hội nghị 
Thông qua Hội nghị tập huấn đã chuyển tải được chính sách và quy trình đăng ký sở hữu trí tuệ đến với lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường; đồng thời nâng cao nhận thức của giảng viên trong việc đăng ký sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu, từ đó có thể chủ động tạo sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu khoa học của mình.
Ths. Nguyễn Thị Thúy - Phó trưởng phòng – Phụ trách văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng, báo cáo chuyên đề “Quyền sở hữu trí tuệ tại các trường Đại học”
 
Ông Nguyễn Minh Đức - Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng báo cáo chuyên đề “Quản trị tài sản trí tuệ trong trường Đại học”
Tại Hội nghị tập huấn nhiều nội dung hữu ích đã được giới thiệu tổng quan như: hệ thống pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, những điểm mới của Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi, bổ sung). Đồng thời, đại biểu tham dự hội nghị còn được chuyên gia thông tin về các quy định, quy chế sử dụng nhãn hiệu khi được bảo hộ; hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; tình hình vi phạm về sở hữu trí tuệ; giải quyết tranh chấp và những vấn đề đặt ra hiện nay ở Việt Nam.
Ông Phan Sĩ Tài - Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng báo cáo chuyên đề “Hướng dẫn thủ tục đăng ký xác lập quyền SHCN tại các trường Đại học” 
Các đại biểu dự hội nghị đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và được chuyên gia giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về các vấn đề thực tiễn phát sinh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
Giảng viên MUCE trao đổi tại Hội nghị
Sinh viên MUCE trao đooir với chuyên gia tại Hội nghị
Thông qua Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về sở hữu trí tuệ; tầm quan trọng, vai trò của sở hữu trí tuệ trong phát triển kinh tế số, kinh tế tri thức; tăng cường hiệu lực, hiệu quả, đẩy mạnh công tác phối hợp trong chỉ đạo, triển khai thực hiện quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ và là dịp thảo luận về các vấn đề thực tiễn phát sinh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
Ban lãnh đạo MUCE tặng quà lưu niệm các chuyên gia
Chúc mừng Hội nghị thành công tốt đẹp
Tin bài: Truyền thông MUCE