logo
logo
SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO NÂNG CAO KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CHO SINH VIÊN, THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN

Từ ngày 04/7 đến 05/7/2024, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung(MUCE) đã cử 10 sinh viên tham gia khóa đào tạo “Nâng cao kiến thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên, thanh niên khởi nghiệp” do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Phú Yên phối hợp với Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia và FiNNO Group tổ chức. Đây là một trong những nội dung nhằm triển khai Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 16/5/2018 của UBND tỉnh Phú Yên hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Phú Yên đến năm 2025.
 Khóa đào tạo nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và niềm say mê sáng tạo trong sinh viên. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. MUCE đã cử 10 sinh viên tham dự khóa học hữu ích này, tất cả các em đều nung nấu, ấp ủ những ý tưởng khởi nghiệp của riêng mình.
Ông Đào Lý Nhĩ – Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc khóa đào tạo
 
Sinh viên MUCE trình bày ý tưởng khởi nghiệp của nhóm 
Tại khóa đào tạo, các học viên được tìm hiểu và nghiên cứu các chuyên đề theo hướng tiếp cận phát triển tư duy sáng tạo và nghệ thuật sáng tạo bằng phương pháp làm việc nhóm các dự án cụ thể: Chuyên đề giới thiệu thành viên và xây dựng nhóm; Giáo dục khởi nghiệp; Giới thiệu về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Giới thiệu về khởi nghiệp tinh gọn; Tư duy hiệu quả doanh nhân để hiểu và áp dụng các nguyên lý tư duy doanh nhân trong công việc, cách làm thế nào để các doanh nhân luôn là những nhà khởi nghiệp và vận dụng phương pháp tư duy này trong việc xác định các rủi ro, những vấn đề luôn thay đổi trong tương lai và cách thức đối phó.
Sinh viên MUCE tham gia Khóa đào tạo
Khóa đào tạo cũng là dịp để các đoàn viên thanh viên, sinh viên trao đổi, thảo luận, tìm kiếm những giải pháp để hiện thực hóa ý tưởng và dự án khởi nghiệp nhằm phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, góp phần hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết số 11-NQ/TU về phát triển, ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Yên đã đề ra.
Ban tổ chức Khóa đào tạo chụp ảnh k niệm với sinh viên các trường đại học
 
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE