logo
logo
[TRỰC TUYẾN] Lễ khai giảng năm học 2021-2022: Chủ động, linh hoạt, thích ứng và thành công trong trạng thái “Bình thường mới”

Ngày 30/10/2021, lần đầu tiên Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến kết hợp livestream trên Fanpage của Trường.
Việc lần đầu tổ chức Khai giảng trực tuyến kết hợp trực tiếp là một thử thách đối với MUCE, tuy nhiên dù không có không khí nô nức, tràn ngập cờ hoa và những chiếc áo mới, balo mới của các bạn sinh viên như lễ khai giảng hằng năm nhưng vẫn đảm bảo tính trang trọng, đầy đủ thông tin, đồng thời vẫn mang đến không khí rộn ràng, ấm áp của ngày tựu trường.
Đặc biệt đối với khoá sinh viên năm đầu D21 của Nhà  trường, dù còn bỡ ngỡ với trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới nhưng các bạn đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện học tập mới, cùng tham gia Lễ khai giảng và các buổi học trực tuyến một cách chủ động, hợp tác và cầu tiến.
Quang cảnh buổi Lễ Khai giảng trên nền tảng trực tiếp kết hợp trực tuyến
Thay mặt đại biểu khách mời gồm có các đại diện từ UBND Tỉnh Phú Yên, Thành uỷ Tuy Hoà, UBND Thành phố Tuy Hoà, Bộ Xây dựng, Tỉnh đoàn Phú Yên, lãnh đạo các sở ban, ngành, địa phương tỉnh Phú Yên, các đơn vị tài trợ, lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Phú Yên; Đồng chí Đào Mỹ - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà MUCE đạt được. Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ông Đào Mỹ đề nghị: Trường Đại học Xây dựng Miền Trung phát huy những giá trị thành tích của Nhà trường để chủ động linh hoạt trong tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh nói riêng và sự nghiệp Giáo dục nói chung.
Đ/c Đào Mỹ - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đánh trống khai giảng năm học mới
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS. TS. KTS Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng MUCE cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, năm học 2020-2021 MUCE đã có những thích ứng kịp thời, an toàn, thông qua việc tổ chức dạy học trực tuyến, tuyển sinh trực tuyến, bảo vệ đồ án tốt nghiệp trực tuyến, nhập học trực tuyến; hội họp trực tuyến; thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh tái cấu trúc ngành đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Thầy Hiệu trưởng khẳng định các bạn sinh viên chính là những người nỗ lực và mạnh mẽ nhất, vươn lên trong học tập bằng sức trẻ và sự thích ứng với môi trường học tập trực tuyến. Với niềm tin rằng, dù còn nhiều bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc sống sinh viên với môi trường mới đòi hỏi sự tự lập cao hơn, trách nhiệm với bản thân mình hơn, các bạn sẽ nhanh chóng bắt nhịp bằng sự năng động, chủ động của tuổi trẻ và có được sự khởi đầu tốt đẹp.
PGS. TS. KTS Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng MUCE, đọc diễn văn Lễ Khai giảng
Đại diện tân sinh viên khoá D21, Võ Hà Thị Hồng Ngọc - D21QHC1, phát biểu cảm tưởng
Đ/c Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trao Bằng khen cho tập thể nhà trường
TS. Phan Văn Huệ - Phó hiệu trưởng MUCE, tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ
Tại Lễ Khai giảng, nhiều cá nhân được vinh danh, ghi nhận những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong năm học 2020-2021.
Vinh danh “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm học 2020-2021
Cá nhân nhận giấy khen “Khen thưởng chuyên đề” trong năm học 2020-2021
MUCE trao học bổng cho thủ khoa Nguyễn Thị Trúc Quỳnh - D21KXC1
Chặng đường 45 năm qua, với bề dày kinh nghiệm giảng dạy và sự chủ động trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều trở ngại và khó khăn, việc nhà trường và sinh viên đã liên tục chuyển mình, thiết lập khả năng thích ứng nhanh để thích nghi với trạng thái bình thương mới được xem là một nỗ lực đáng trân trọng, đồng thời là bàn đạp để tập thể MUCE tiếp tục tạo nên một năm học khởi sắc.
Lễ khai giảng đã khép lại với niềm tin và lòng tự hào về truyền thống của Nhà trường, thầy và trò MUCE cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 với kết quả tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển.
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE