logo
logo
KHOA CẦU ĐƯỜNG TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA

Nhân dịp Khai giảng năm học mới 2022 – 2023 và Kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2022); trong tháng 11 ý nghĩa này, Khoa Cầu đường Trường Đại học xây dựng Miền Trung đã tổ chức 2 buổi hội thảo khoa học cấp khoa với 4 đề tài được trình bày bởi các Nghiên cứu sinh tại Úc, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.
Với mục tiêu kết nối và thúc đẩy hoạt động trao đổi học thuật của các giảng viên đang tham gia học tập nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Khoa Cầu đường MUCE tổ chức Hội thảo cấp khoa nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu, phát triển, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giao thông vận tải nói chung.
Tổng quan buổi hội thảo trực tiếp và trực tuyến
Trong phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Kim Cường – Trưởng khoa Cầu đường MUCE đã cảm ơn các giảng viên đã rất tâm huyết, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa. Nội dung báo cáo kết quả nghiên cứu của các giảng viên thể hiện kết quả nghiên cứu của mình trong thời gian qua đã khơi gợi những ý tưởng và mang đến nhiều năng lượng mới để các giảng viên, nhà khoa học trong Khoa tiếp tục sáng tạo trong hoạt động giảng dạy và tiếp tục phấn đấu trong nghiên cứu khoa học.
TS. Nguyễn Kim Cường – Trưởng khoa Cầu đường, phát biểu khai mạc Hội thảo
Hội thảo đã được nghe 4 nội dung chuyên môn, được các nghiên cứu sinh báo cáo rất chất lượng thể hiện rõ nét thế mạnh của từng chuyên ngành, định hướng nghiên cứu liên ngành, xác định ý tưởng kịp thời cấp thiết của yêu cầu của thực tiễn, tiếp tục duy trì hợp tác quốc tế trong tình hình mới.
4.            NCS. Phan Trần Thanh Trúc (Online) – Phân tích ảnh hưởng của tải đầm nén đến ứng xử của khối đất có cốt có bước cốt nhỏ bằng phương pháp phần tử hữu hạn.
NCS Đoàn Hữu Sâm - Các lời giải giải tích cho bài toán cố kết với biến dạng tự do theo phương đứng của đất yếu gia cố bằng cột vật liệu đá rời.
NCS Lương Thị Bích - Ứng xử thấm và vi cấu trúc của đất Tây Nam Bộ trộn xi măng trong phòng
Hội thảo tổ chức trực tiếp và trực tuyến
Nội dung báo cáo của NCS. Phan Trần Thanh Trúc (Online) – Phân tích ảnh hưởng của tải đầm nén đến ứng xử của khối đất có cốt có bước cốt nhỏ bằng phương pháp phần tử hữu hạn.
Nội dung báo cáo của NCS. Nguyễn Quốc Huy (Online) - Ứng xử của bản bê tông cốt thép được tăng cường độ uốn sử dụng hệ thống trang bị thêm FRP lai
Sau mỗi báo cáo, mọi người đã thảo luận sôi nổi, cởi mở và tâm huyết. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, mang tính đóng góp, chia sẻ và xây dựng, hội thảo đã đạt được thành công theo mục tiêu đề ra.
Tin bài: Truyền thông MUCE