logo
logo
GẶP MẶT VÀ LÀM VIỆC GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG VỚI TẬP ĐOÀN ĐÈO CẢ

Ngày 03/02/2023, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) hân hạnh chào đón đoàn công tác của tập đoàn Đèo Cả do ông Hồ Minh Hoàng làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc về Hợp tác – Đào tạo – Tuyển dụng.
Hợp tác giữa Nhà trường với Doanh nghiệp để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các cơ sở đào tạo nói chung, các trường đại học nói riêng hiện nay. Lợi ích kép từ mô hình hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp càng được khẳng định khi Nhà trường đào tạo thêm cho sinh viên các kiến thức còn thiếu theo nhu cầu của doanh nghiệp cần được nghiên cứu và triển khai để vừa nâng cao chất lượng đào tạo, tăng tỷ lệ tìm được việc làm và đặc biệt là sinh viên ra trường có thể tham gia vào ngay chuỗi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
TS. Phan Văn Huệ - - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu chào đón Tập đoàn Đèo Cả.
Trong phát biểu chào đón Đèo Cả Group, TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE đã nhấn mạnh rằng: MUCE có kinh nghiệm giảng dạy chuyên ngành cùng với năng lực đội ngũ giảng viên và hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại, Nhà trường sẽ chủ động trao đổi, hợp tác với doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo trước tuyển dụng hiệu quả mang lại lợi ích kép cho nhà trường, doanh nghiệp và đặc biệt là các em sinh viên. Các chương trình hợp tác thường xuyên được các bên quan tâm trao đổi, rà soát đánh giá, cải tiến nâng cao chất lượng, mở rộng và phát triển mô hình.
Ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đèo Cả, phát biểu tại buổi gặp mặt
Đại diện Đèo Cả Group, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn đã đưa ra các định hướng để cụ thể hoá các nội dung đã ký thoả thuận ghi nhớ hợp tác trước đây. Theo đó, Đèo Cả sẵn sàng tham gia công tác quản lý, đào tạo của nhà trường thông qua hội đồng trường hoặc các hoạt động đào tạo khác. Bên cạnh đó sẽ cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức đánh giá năng lực của giảng viên, sinh viên để có giải pháp nâng cao và tạo điều kiện cho sinh viên được đăng ký thực tập trong hệ thống Đèo Cả. Đồng thời, hai bên cùng tổ chức nghiên cứu học tập các mô hình tiến bộ của các nước trên thế giới để nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình đạo tạo như ứng dụng mô hình Quản lý vận hành cao tốc, đường sắt đô thị Metro, Công nghệ số - Bim …
Ông Hồ Chí Dũng - Trợ lý Chủ tịch, giới thiệu tổng quan về Tập đoàn Đèo Cả
Nhân buổi làm việc Tập đoàn Đèo Cả đã thông tin nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm khác nhau trong các khối tư vấn thiết kế, giám sát, thi công, quản lý vận hành, tài chính kế toán, lao động tay nghề cao chuẩn bị cho các dự án lớn sắp tới tại khu vực Miền Trung, … Các vị trí việc làm này hiện nay MUCE đều có ngành đào tạo.
PGS. TS Đào Văn Dương – Trưởng phòng Quản lý đào tạo MUCE, phát biểu tại buổi gặp mặt
Chương trình hợp tác đào tạo sinh viên trước tuyển dụng là mô hình hợp tác cho thấy sự gắn kết và đồng hành giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Để duy trì và phát triển các chương trình hợp tác đào tạo trước tuyển dụng cần thiết đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của cả Nhà trường và Doanh nghiệp đồng thời tăng cường sự hỗ trợ, giám sát trong quá trình triển khai để tất cả các sinh viên có thể hoàn thành chương trình và vào làm việc chính thức tại doanh nghiệp. Trên cơ sở các kết quả đạt được, Nhà trường đang từng bước tiếp tục nghiên cứu, cải tiến chương trình, phát triển mở rộng cho các đối tượng sinh viên hướng tới mô hình hợp tác nhà trường – doanh nghiệp cùng thiết kế, triển khai các khóa đào tạo chính quy theo đặt hàng của doanh nghiệp để doanh nghiệp lựa chọn được nguồn nhân lực chất lượng, phát triển tài năng dựa trên năng lực của sinh viên, tiết kiệm được chi phí, thời gian đào tạo lại sau khi tuyển dụng, sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng ngay công việc tại doanh nghiệp.
PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Nguyên Hiệu trưởng ĐH SPKT Tp HCM, phát biểu trao đổi
Chúc mừng mối quan hệ Nhà trường - Doanh nghiệp trên phương châm “đôi bên cùng có lợi” phát triển bền vững. Sự thành công trong định hướng nghề nghiệp rõ ràng từ đó phát huy trí tuệ và sự say mê cố gắng trong học tập, được tài trợ kinh phí, tiếp cận với môi trường sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và có việc làm phù hợp ngay sau khi tốt nghiệp của sinh viên MUCE là nền tảng để Nhà trường cùng với Doanh nghiệp tiếp tục xây dựng mô hình hợp tác cùng đào tạo sinh viên trước khi tuyển dụng ngày càng chuyên nghiệp và thành công.
Đại biểu chụp ảnh kỉ niệm trong khuôn viên MUCE
 
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE