logo
logo
Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tham gia triển lãm giáo dục Việt Nam tại Lào năm 2019

Từ ngày 29/5 đến 30/5/2019 tại Đại học Quốc gia Lào, thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra Diễn đàn Nâng cao chất lượng đào tạo Việt Nam – Lào và triển lãm Giáo dục Việt Nam năm 2019. Trường Đại học Xây dựng Miền Trung là 1 trong 50 trường đại học của Việt Nam tham gia diễn đàn này.
Đến tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; ông Khathaly Siliphongphan, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào; đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào, cùng 250 đại biểu đại diện cho 50 trường đại học của Việt Nam và hơn 20 cơ quan quản lý giáo dục, doanh nghiệp của Lào.
Diễn đàn xoay quanh các nội dung: tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào, cung cấp các thông tin về các cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo cho lưu học sinh Lào. Đồng thời, tạo cơ hội để các cơ sở giáo dục hai nước kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác song phương hoặc kết nghĩa các địa phương với nhau. Tại diễn đàn lần này Trường Đại học Xây dựng Miền Trung cũng đã tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh Lào về học tập tại Trường Đại học Xây dựng Miền Trung trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, đoàn công tác của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung cũng đến thăm và làm việc với các đơn vị: Khoa Kiến trúc – Đại học Quốc gia Lào; Trường Đại học Savanakhet; Trường Đại học Souphanouvong. Ngoài ra, đoàn cũng ghé thăm và tặng các suất học bổng du học tại Việt Nam cho các em học sinh Lào đang học tại Trường Phiawath (thủ đô Vientiane, Lào) và Trường Suôn-Luông (tỉnh Luang Prabang, Lào).
PGS. TS. KTS Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Trường Đại học Savanakhet (Lào)
Làm việc với Khoa Kiến trúc – Đại học Quốc gia Lào
Làm việc với Trường Đại học Souphanouvong (tỉnh Luang Prabang, Lào)
PGS. TS. KTS Nguyễn Vũ Phương (Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Trung) cùng PGS. TS. Vixay Chanxavang (Quyền hiệu trưởng, Trường ĐH Souphanouvong), ông Vongphet Xaykeryachongtua (nguyên chủ tịch tỉnh Luang Prabang, Lào) và PGS. TS. Phạm Xuân Anh (Phó hiệu trưởng, ĐH Xây dựng) tham gia trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường ĐH Souphanouvong (tỉnh Luang Prabang, Lào)
Thăm và làm việc với Trường Phiawath (thủ đô Vientiane, Lào)
 
Gian hàng tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tại buổi triển lãm giáo dục Việt Nam tại Đại học Quốc gia Lào
 
Tin bài, ảnh: Đức Tâm