logo
logo
Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tham gia Hội thảo “ Sử dụng gỗ hợp pháp và bền vững trong xây dựng, thiết kế kiến trúc và nội thất tại Việt Nam”

Ngày 4/9/2021, hội thảo trực tuyến “Sử dụng gỗ hợp pháp và bền vững trong xây dựng, thiết kế kiến trúc và nội thất tại Việt Nam” do Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) tổ chức. PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tham gia hội thảo với vai trò là diễn giả chuyên môn.
Hội thảo là một sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án "Đảm bảo tính hợp pháp của gỗ và thúc đẩy sử dụng gỗ hợp pháp bền vững tại Việt Nam" do chương trình EU-FAO-FLEGT tài trợ. Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về yêu cầu sử dụng gỗ và các sản phẩm từ gỗ hợp pháp và khuyến khích các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà quản lý xây dựng và nhà thiết kế nội thất trẻ sử dụng gỗ một cách bền vững trong thiết kế, xây dựng và nội thất. Thông qua trao đổi trực tiếp với các diễn giải của hội thảo là chuyên gia về lâm nghiệp; các Kiến trúc sư đến từ các công ty thiết kế, sản xuất đồ gỗ lớn và uy tín tại Việt Nam. 
 
 Buổi hội thảo diễn ra trong vòng 4 giờ và thu hút 410 người tham dự. Ngoài 9 diễn giả chuyên môn còn có sự tham gia của các kiến trúc sư, các thầy cô đến từ các trường đại học xây dựng, kiến trúc khu vực Hà Nội và MUCE tại Phú Yên.
Diễn giả tham gia tọa đàm:
1. Bà Tô Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED)
2. Ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST)
3. KTS. Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký HAWA, Phó tổng Giám đốc AA Corporation
4. Ông Lương Quang Hùng, Chuyên gia Lâm nghiệp và Cung ứng gỗ, Tập đoàn IKEA
5. KTS. Phạm Thanh Huy, Sáng lập kiêm CEO 282 Design
6. KTS. Trần Hữu Thọ, KTS trưởng kiêm Giám đốc Gia Mỹ Studio
7. PGS. TS. KTS. Nguyễn Vũ Phương, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
8. TS. KTS. Đặng Hoàng Vũ, Phó trưởng khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà Nội
9. Ths. KTS. Nguyễn Trường Giang, Giảng viên Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
Theo dõi Hội thảo theo link:https://fb.watch/7SDmFZ6XT0/
PGS. TS. KTS.Nguyễn Vũ Phương- Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung khẳng định: Sử dụng gỗ sẽ tạo mội trường sống tốt, vừa tốt cho sức khỏe, tính thẩm mỹ cao lại bảo vệ môi trường. Sử dụng gỗ giảm đáng kể lượng khí thải do hiệu ứng nhà kính (GHG) do các hoạt động xây dựng gây ra, giảm chất thải phế thải, ô nhiễm và chi phí liên quan đến xây dựng.
Hội thảo đã sôi nổi thảo luận về 5 nội dung chính sau:
1/ Xu hướng sử dụng gỗ trên thế giới và ở Việt Nam;
2/ Thế nào là gỗ hợp pháp, gỗ bền vững;
3/ Cơ hội cho sinh viên thiết kế, xây dựng, nội thất;
4/ Sử dụng gỗ, vật liệu tái chế, phế liệu trong thiết kế;
5/ Yêu cầu đối với các nhà thiết kế, kiến trúc sư ngày nay (Những kiến thức, kỹ năng cần thiết).
Hội thảo thành công với ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, doanh nghiệp, các nhà quản lý và đặc biệt là các nhà thiết kế, quản lý xây dựng trong tương lai về yêu cầu sử dụng gỗ và các sản phẩm từ gỗ hợp pháp, góp phần bảo vệ rừng và tài nguyên thiên nhiên Việt Nam.