logo
logo
TỔNG KẾT CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN HÈ 2023 CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG

Ngày 16/07/2023, sau khoảng thời gian 2 tuần tổ chức ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2023; 6 giảng viên và 25 đoàn viên, thanh niên của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) ở Cơ sở chính và Phân hiệu Đà Nẵng đã có 15 ngày thật ý nghĩa tại mặt trận Xã An Định, Huyện Tuy An, Phú Yên với nhiều điều bổ ích, nhiều niềm vui khi được chung tay phục vụ cộng đồng.

Chiến dịch diễn ra với chuỗi hoạt động xuyên suốt, liên tục như: thực hiện 01 Khu vui chơi thiếu nhi; Thắp sáng 500m đường quê; vẽ hơn 100m2 tranh tường tại Trường mầm non xã An Định; Công trình Sắc cờ quê hương tại 2 tuyến đường thôn Phong Hậu và Phong Hanh với chiều dài 3,5km; xây dựng mới 20 bồn hoa tại xã và vẽ tranh trên ghế đá cho Trường tiểu học An Định. Tổng kinh phí thực hiện các công trình hơn 80 triệu đồng. Bên cạnh đó đội hình tình nguyện còn phối hợp với Huyện đoàn Tuy An trao tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt, 10 phần quà cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; dọn dẹp vệ sinh nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ xã An Định. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ, trồng cây xanh bảo vệ môi trường và các hoạt động khác tại địa phương.
Ban lãnh đạo MUCE đến thăm và tặng quà cho đội hình sinh viên tình nguyện
TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE, trao tặng công trình vẽ tranh tường tại Trường mầm non xã An Định – Tuy An
TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch Hội đồng trường, trao tặng công trình Sắc cờ quê hương
Khánh thành công trình khu vui chơi trẻ em
MUCE trao quà cho các gia đình chính sách
Các chiến sĩ tình nguyện MUCE nhận giấy khen của Huyện đoàn Tuy An
Chiến sĩ tình nguyện đạt thành tích xuất sắc được UBND Xã An Định khen thưởng
Chiến dịch Mùa hè xanh 2023 thành công, vì được sự quan tâm hỗ trợ của tập thể lãnh đạo nhà trường, cán bộ viên chức nhà trường, quý mạnh thường quân và các chiến sĩ tình nguyện, bên cạnh đó là sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của Huyện Đoàn Tuy An, Đảng ủy - UBND Xã An Định, Đoàn thanh niên xã An Định và bà con nhân dân địa phương.
Mỗi chặng đường các bạn trẻ dừng chân đã đem lại những niềm vui, niềm hy vọng, niềm tin về những chặng đường phía trước cho những khu vực khó khăn, những hoàn cảnh cần được giúp đỡ… Các chiến sĩ Mùa hè xanh cũng đã để lại những tình cảm, những ấn tượng đẹp trong lòng người dân, cán bộ, chiến sĩ tại xã An Định. Những món quà vật chất, tinh thần đã được trao và nhận, góp thêm những bông hoa đẹp trong sắc màu văn hoá của sinh viên tình nguyện trưởng thành, sống đẹp, sống có ích, sống trách nhiệm với xã hội.
Hành trình Mùa hè xanh năm 2023 khép với lại với nhiều cảm xúc, mở những hành trình ý nghĩa tiếp theo cho sinh viên MUCE. Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp sinh viên rèn thêm các kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tổ chức sự kiện, chương trình… mà còn trở thành một dấu ấn, một hành trang đẹp trong quá trình rèn luyện và trưởng thành từ mái nhà Đại học Xây dựng Miền Trung.
 
Một số hình ảnh:
Xây bồn hoa tại UBND xã An Định
Vẽ tranh tường tại Trường Mầm non xã An Định
Trang trí ghế đá tại Trường tiểu học An Định
Công trình thắp sáng đường quê tại Thôn Định Trung 3
 
Dọn dẹp vệ sinh nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ xã An Định
 
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE