logo
logo
SEMINAR " ỨNG DỤNG VẬT LIỆU ĐỊA KỸ THUẬT TRONG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG"

Ngày 01/08/2023, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã có buổi tiếp thân mật GS.TS. Phạm Quyết Thắng và trao đổi, thảo luận về các cơ hội hợp tác giữa MUCE và Trường Texas Rio Grande Valley – nơi GS đang làm việc.
Trường đại học Texas Rio Grande Valley (Mỹ) là một trong những trường công lập tốp đầu của bang Texas với số lượng gần 30.000 sinh viên theo học các chương trình cử nhân thạc sĩ, tiến sĩ tại trường. Một số hướng hợp tác được hai bên thống nhất là: Trường đại học Texas Rio Grande Valle sẽ cấp một số học bổng sau đại học cho các giảng viên các khoa; các học bổng trao đổi ngắn hạn; hợp tác thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học chung.
Tổng quan buổi gặp mặt
Trong phát biểu chào đón GS.TS Phạm Quyết Thắng, TS. Phan Văn Huệ mong muốn GS.TS. Phạm Quyết Thắng hỗ trợ nhà trường trong phát triển đào tạo nguồn nhân lực. GS. TS. Phạm Quyết Thắng nhất trí với đề xuất của Trường và khẳng định sẽ nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
TS. Phan Văn Huệ – Hiệu trưởng MUCE, phát biểu chào đón GS.TS. Phạm Quyết Thắng
Cũng trong chương trình làm việc tại Việt Nam, ngày 01/18/2023, GS TS. Phạm Quyết Thắng đã có bài trình bày quan trọng tại buổi sinh hoạt khoa học mở rộng. Nội dung được Giáo sư đề cập là “Ứng dụng vật liệu địa kỹ thuật trong phát triển bền vững”. Cụ thể như: Mô hình thí nghiệm hợp lý cho khối đất có cốt, phương pháp số hợp lý mô phỏng ứng xử của khối đất có cốt….
Tham gia buổi sinh hoạt khoa học có hơn 20 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ quản lý của các khoa, các cán bộ, giảng viên của Nhà trường, doanh nghiệp tư vấn bên ngoài quan tâm. Các vấn đề mà GS.TS. Phạm Quyết Thắng trình bày đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu. Tại buổi sinh hoạt khoa học, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận rất sôi nổi.
 
Tại buổi sinh hoạt khoa học, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận rất sôi nổi.
Chuyến thăm và làm việc của GS.TS. Phạm Quyết Thắng với Trường Đại Học Xây Dựng Miền Trung đã kết thúc tốt đẹp. Giáo sư rất vui mừng, phấn khởi trước sự đón tiếp chu đáo và nồng hậu của Nhà trường. Chuyến thăm đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại Học Xây Dựng Miền Trung và Trường Đại học Texas Rio Grande Valley, Mỹ.
 
GS.TS. Phạm Quyết Thắng tặng sách lưu niệm cho MUCE
 
Ban lãnh đạo MUCE chụp ảnh lưu niệm với GS.TS. Phạm Quyết Thắng
 
 

Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE