logo
logo
HOẠT ĐỘNG THỰC TẾ DOANH NGHIỆP CỦA GIẢNG VIÊN NHẰM GẮN KẾT LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

Thực hiện phương châm đào tạo theo định hướng ứng dụng của nhà trường, từ ngày 23/07/2023 đến hết ngày 30/07/2023, nhóm giảng viên Bộ môn Quản lý xây dựng, Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng đã thực hiện hoạt động thực tế doanh nghiệp tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Tín Việt – AICA và Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Tp. Hồ Chí Minh).
Với nền tảng cơ sở lý luận được biên soạn tại Giáo trình Kiểm toán dự án đầu tư xây dựng, nhóm giảng viên được công ty AICA giao hồ sơ dự án thực tế và được yêu cầu tiến hành kiểm tra, đánh giá và lập Báo cáo kiểm toán dự án hoàn thành nhằm gắn kết lý luận với thực tế thực hành. Kết thúc đợt thực tế, công ty AICA đã tiếp nhận sản phẩm bàn giao của nhóm giảng viên, tiến hành đánh giá và góp ý về kết quả thực hiện của nhóm giảng viên từ góc độ thực tế thực hiện.
Hình ảnh nhóm giảng viên thực hành thực tế tại Công ty AICA.
Hiện nay, công ty AICA đã và đang đưa vào sử dụng Giáo trình Kiểm toán dự án đầu tư xây dựng để các bạn sinh viên thực tập đọc và hiểu về cơ sở lý luận mảng kiểm toán xây dựng trước khi thực hành thực tế. Qua một thời gian sử dụng, thông qua đợt làm việc trực tiếp với nhóm giảng viên biên soạn Giáo trình, công ty AICA đã có những góp ý nhằm hỗ trợ nhóm giảng viên điều chỉnh cơ sở lý luận giảng dạy tiếp cận gần hơn với thực tế thực hiện Kiểm toán xây dựng cũng như điều chỉnh nội dung Giáo trình Kiểm toán dự án đầu tư xây dựng cho các lần tái bản sắp tới. Giáo trình Kiểm toán dự án đầu tư xây dựng luôn có sẵn tại thư viện MUCE phục vụ nhu cầu tìm hiểu của sinh viên.
Bên cạnh đó, nhóm giảng viên đã được Tập đoàn Phát Đạt tạo điều kiện tham quan thực tế công tác tổ chức quản lý thi công tại công trường Dự án Tòa nhà văn phòng trụ sở Phát Đạt Group, với quy mô gồm 4 tầng hầm và 12 tầng nổi, tại địa chỉ: 39 Phạm Ngọc Thạch, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Nhóm giảng viên đã được cán bộ Quản lý dự án của Chủ đầu tư và Nhà thầu tiếp đón, hướng dẫn tham quan, trao đổi về công nghệ thi công Semi top down và thi công sàn vượt nhịp đối với công trình nhà cao tầng tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Ngoài ra, nhóm giảng viên đã được tham quan và tìm hiểu cách thức tổ chức hồ sơ, điều hành làm việc tại Ban quản lý dự án của Chủ đầu tư Phát Đạt và Ban quản lý dự án của nhà thầu Central để gắn kết lý luận với thực tiễn tại doanh nghiệp.
 
Tòa nhà Văn phòng Phát Đạt đang thi công.
 
Thi công 04 tầng hầm bằng công nghệ Semi top down
Thi công thép sàn tầng 6 và bố trí cáp dự ứng lực cho khung - sàn vượt nhịp
Nhóm giảng viên chụp ảnh lưu niệm tại cổng công trường.
Đặc biệt là, nhóm giảng viên đã có buổi báo cáo và trao đổi chuyên môn về “Áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) theo ISO 19650” dưới hình thức Khóa đào tạo của Tập đoàn Phát Đạt. Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm giúp cho người tham dự có thể: (1) Hiểu được bối cảnh cần thiết áp dụng và lộ trình áp dụng BIM tại Việt Nam; (2) Xác định được các phương pháp, công cụ-kỹ thuật, những tiêu chuẩn cần thiết áp dụng BIM; (3) Hiểu được các khái niệm liên quan đến BIM; (4) Hiểu được tổng quan về BIM hỗ trợ các công tác thiết kế, thi công xây dựng và vận hành chạy thử.
Toàn cảnh tại nơi diễn ra báo cáo và trao đổi chuyên môn về “Áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) theo ISO 19650”
Thông qua hình thức tham dự trực tiếp tại Văn phòng công ty, phòng 9B1 tầng 9, Tháp B, Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh và trực tuyến qua hệ thống nội bộ của Tập đoàn, khóa đào tạo đã nhận được sự tham gia, trao đổi và phản hồi tích cực từ quý lãnh đạo cấp cao và nhân viên toàn Khối xây dựng và Khối Kỹ thuật - Thiết kế của Tập đoàn Phát Đạt. Qua hơn 4 giờ trao đổi liên tục với phương châm học hỏi hỗ trợ cùng phát triển, các lãnh đạo cấp cao Khối xây dựng và Khối Kỹ thuật - Thiết kế của Tập đoàn đã trực tiếp có đề xuất sẽ trình lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn về việc mời nhóm giảng viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tham gia tư vấn cho các dự án áp dụng BIM theo ISO 19650 của Tập đoàn trong thời gian tới.
Khóa đào tạo Áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) theo ISO 19650 tại Tập đoàn Phát Đạt
        Nhóm giảng viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã trao tặng Tập đoàn Phát Đạt 10 quyển Giáo trình Quản lý thông tin dự án đầu tư xây dựng (Áp dụng BIM theo ISO 19650). Giáo trình này có thể được xem là một trong những ấn phẩm xuất bản đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục tiêu cung cấp nguồn tài liệu hữu ích cho sinh viên về Quản lý thông tin dự án đầu tư xây dựng sử dụng mô hình thông tin công trình (BIM) theo ISO 19650. Chất lượng của Giáo trình được khẳng định bởi việc đại diện nhóm tác giả biên soạn Giáo trình đã được Viện Kinh tế xây dựng mời xin ý kiến góp ý về Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12006-2:202* (ISO 12006-2:2015) và dự họp trực tuyến về Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12006-2:202*. Tiêu chuẩn này là một trong số những tiêu chuẩn cần thiết gắn liền với định hướng áp dụng BIM theo ISO 19650 của Việt Nam trong thời gian đến.
 
Giáo trình Quản lý thông tin dự án đầu tư xây dựng (Áp dụng BIM theo ISO 19650)
 
Đại diện nhóm giảng viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tham gia dự họp Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12006-2:202*
Cuối cùng, đại diện nhóm giảng viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo cấp cao tham gia khóa đào tạo về đề xuất cùng phối hợp tham gia áp dụng BIM tại các dự án thực tế của Tập đoàn Phát Đạt trong thời gian tới nhằm ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn. Đồng thời, đại diện nhóm giảng viên gửi lời cảm ơn chân thành đến quý lãnh đạo của Tập đoàn Phát Đạt đã tạo điều kiện để nhóm giảng viên hoàn thành tốt đẹp chuyến thực tế doanh nghiệp. 
Vương Dương