logo
logo
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

Ngày 09/08/2023, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức thành công Hội nghị Chuyển đổi số trong giáo dục đại học nhằm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của chiến lược phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới.
Hội nghị nhằm đánh giá thực trạng, tình hình triển khai nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong toàn bộ hoạt động giáo dục của Nhà trường; đồng thời định hướng triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới và trao đổi, giải đáp các khó khăn vướng mắc trong giai đoạn hiện tại. Đặc biệt là giai đoạn MUCE đang tập trung toàn lực tuyển sinh nhiều ngành học mới gắn liền với công nghệ như: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ thông tin, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, ...
Hội nghị hân hạnh chào đón PGS. TS. Đỗ Văn Dũng - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHSP Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học” và TS. Trương Bá Hà – Giám đốc công ty PSC giới thiệu phần mềm PSC ứng dụng trong quản trị đại học.
TS. Phan Văn Huệ – Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Phan Văn Huệ – Hiệu trưởng MUCE khẳng định: “Chuyển đổi số là chủ trương lớn của các trường đại học nói chung và MUCE nói riêng, Nhà trường nhận định rằng chuyển đổi số là rất quan trọng. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực tiễn thì gặp rất nhiều khó khăn, vì chuyển đổi số là lĩnh vực mới và chuyển đổi số không có cách làm chung để áp dụng”. TS. Phan Văn Huệ cũng hy vọng chương trình hội nghị là cơ hội để tập thể sư phạm Nhà trường cùng lắng nghe, trao đổi, chia sẻ, kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chuyển đổi số để quá trình chuyển đổi số giáo dục đại học được triển khai có hiệu quả, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
PGS.TS. Đỗ Văn Dũng báo cáo chuyên đề “Chuyển đổi số trong GDĐH”
TS. Trương Bá Hà giới thiệu phần mềm PSC ứng dụng trong quản trị đại học
Ths. Nguyễn Hữu Toàn – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, báo cáo hiện trạng sử dụng phần mềm BSC tại MUCE
Hội nghị chuyển đổi số là bước đi tất yếu của ngành giáo dục, trong bối cảnh xã hội không ngừng thay đổi, công nghệ không ngừng tiến bộ như ngày nay. MUCE từng bước triển khai công tác chuyển đổi số với mong muốn vận dụng những công nghệ này một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc thù của từng vị trí công tác nhằm hỗ trợ cho hoạt động chuyên môn, học thuật, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản trị, nâng cao chất lượng đào tạo.
 
Một số hình ảnh đại biểu thảo luận trực tiếp tại Hội nghị:
TS. Nguyễn Chí Sĩ – Bộ môn CNTT, tham gia thảo luận
 
TS. Nguyễn Xuân Hậu - Bộ môn CNTT, tham gia thảo luận
Th.s Nguyễn Lê Tín - Bộ môn CNTT, tham gia thảo luận
TS. Lê Đàm Ngọc Tú - Trưởng phòng NCKH & HTQT, tham gia thảo luận
Ban lãnh đạo MUCE chụp ảnh lưu niệm với đại biểu
 

Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE