logo
logo
LỄ KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Ngày 03/03/2024,Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Hơn 500 đoàn viên là cán bộ đoàn tiêu biểu của MUCE đã phấn khởi và tự hào tham gia buổi lễ để bắt đầu cho một Tháng Thanh niên sôi động của tuổi trẻ.
Đồng chí Nguyễn Thao Giang – PCT HSV tỉnh, Trưởng ban TTNTH Tỉnh đoàn (đứng thứ hai từ bên trái qua) tham dự Lễ Phát động tháng Thanh niên 2024 của MUCE
Tháng Thanh niên đã không còn xa lạ với tuổi trẻ hằng năm, là một trong những đợt hoạt động cao điểm khơi dậy sức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tuổi trẻ MUCE bước vào tháng hành động cao điểm năm nay với tâm thế tham gia các phần việc để phát huy hiệu quảtrong việc giáo dục truyền thống, tạo môi trường để các bạn trẻ tình nguyện, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Nhà trường sẵn sàng xung kích, dấn thân cho các hoạt động tình nguyện góp phần chỉnh trang diện mạo nông thôn mới, đô thị mới văn minh hơn, hiện đại hơn và phát triển hơn.
Đ/c Lê Trọng Hoài - Bí thư Đoàn TN, phát biểu ra quân Tháng Thanh niên.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch Hội đồng trường, ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, sự chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao của Đoàn trường; đặc biệt là nhiều phần việc cụ thể, thiết thực được thực hiện trong Tháng Thanh niên. TS. Phạm Ngọc Tiến mong muốn công tác tuyên truyền phải được triển khai sâu rộng, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Thông qua hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội.
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Thu - CT Hội SV, báo cáo các nội dung trong chiến dịch Tháng Thanh niên 2024
Ra mắt đội tình nguyện với gần 500 SV hỗ trợ giải Marathon 2024
Ngay sau Lễ khởi động, để thể hiện sự quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, lực lượng đoàn viên, thanh niên của nhà tiến hành thực hiện công trình trồng cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại khuôn viên khu A và khu B của nhà trường.
Tháng Thanh niên hàng năm là hoạt động rất có ý nghĩa, khởi đầu trong mỗi mùa xuân mới, mùa của Tuổi trẻ. Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ, là trung tâm của phong trào Thanh niên tình nguyện, trở thành mốc son của phong trào Thanh niên tình nguyện, được đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân chờ đón, hưởng ứng và tham gia mỗi dịp xuân về.
Đoàn viên trồng cây trong khuôn viên MUCE
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE