logo
logo
CHUNG KẾT “THIẾT KẾ MÔ HÌNH KẾT CẤU” – CHIẾN THẮNG NGHẸT THỞ CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH P-A-T

Ngày 23/03/2024, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE), Vòng chung kết Cuộc thi "Thiết kế mô hình kết cấu" lần thứ nhất năm 2024 với chủ đề “Thiết kế kết cấu khung chịu tải trọng động” đã diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn và kịch tính bởi các trận đấu nảy lửa từ vòng loại trực tiếp đến các trận bán kết ngang sức ngang tài và bùng nổ bất ngờ ở giây cuối cùng trận chung kết. Nhà vô địch đầu tiên của cuộc thi là Đội P-A-T (Khoa Xây dựng, MUCE).
Cuộc thi "Thiết kế mô hình kết cấu" lần thứ 1 - Năm 2024 do Khoa Xây dựng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức đã diễn ra từ đầu tháng 2 đến ngày 23/03/2024. Cuộc thi thu hút 28 đội tuyển đến từ các khoa chuyên môn của MUCE và các trường THPT trong tỉnh Phú Yên đăng ký tham dự.
Cuộc thi với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh - sinh viên, đồng thời tạo sự gắn kết giữa sinh viên các khoa của MUCE và học sinh trung học phổ thông. Nâng cao tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học, giúp học sinh - sinh viên rèn luyện kỹ năng giải quyết các vấn đề chuyên môn về kết cấu công trình, rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm. Giúp các bạn học sinh THPT có thêm đam mê và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
 
28 mô hình thiết kế sẵn sàng cho vòng chung kết
TS. Nguyễn Văn Hải - Trưởng Khoa Xây dựng phát biểu khai mạc cuộc thi
TS. Phạm Ngọc Tiến - Chủ tịch Hội đồng trường, phát biểu chào đón các đội thi
TS. Võ Văn Nam - Phó trưởng Khoa Xây dựng, phổ biến thể lệ cuộc thi
Chủ đề “Thiết kế kết cấu khung chịu tải trọng động” với vật liệu đơn giản là những thanh tre, chỉ may, ván gỗ, keo dán, … Yêu cầu đề ra là thiết kế dạng khung, tháp có chiều cao 500mm và trọng lượng tối đa 450gram. Tiêu chí chấm điểm dựa trên tính độc đáo và khả năng chịu tải của mô hình. Quá trình gia tải theo tần suất 30 giây – 60 giây tăng dần từ số lượng 1 tấm thép + vận tốc cấp 1 đến mức độ cao nhất trong trận chung kết là 3 tấm thép + vận tốc cấp 5.  Mỗi cấp tải là khối lượng với một cấp tốc độ từ bàn rung; mỗi lần tăng tải trọng hay tăng tốc độ bàn rung được tính một cấp tải; tốc độ bàn rung thay đổi từ chậm đến nhanh.
Đại diện 28 đội thi tiến hành bốc thăm trước khi thi đấu
Ban Trọng tài kiểm tra quy cách mô hình trước khi thi đấu (chiều cao, trọng lượng)
Hỗ trợ công tác lắp mô hình cho các đội thi
Chuẩn bị và cố định mô hình vào khu vực thi đấu
Kết quả chung cuộc như sau:
- Giải ba: Đội D20CDK1 - Khoa Hạ tầng kỹ thuật - Công nghệ, MUCE
- Giải khán giả bình chọn: Đội NH- ERBM05 - THPT Nguyễn Huệ
- Giải Nét đẹp kiến trúc: Đội NH- ERBM05 - THPT Nguyễn Huệ
Giải nhất: Đội P-A-T - Khoa Xây dựng, MUCE
 
Giải nhì: Đội Toy Station - Trường THPT Nguyễn Huệ
 
Giải ba: Đội D20CDK1 - Khoa Hạ tầng kỹ thuật - Công nghệ, MUCE
Giải khán giả bình chọn + Giải Nét đẹp kiến trúc: Đội NH- ERBM05 - THPT Nguyễn Huệ
 
 
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niện với các đội thi
MUCE mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi thường niên, với mục đích tăng cường giao lưu kết nối giữa các trường THPT với các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh, cùng thúc đẩy niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên, nhằm góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực của học sinh, sinh viên, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường; triển khai tích cực chương trình giáo dục phổ thông mới, tạo sự gắn kết, hỗ trợ cùng phát triển giữa các nhà trường.
 
Một số hình ảnh trước và trong thi đấu của Vòng chung kết:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin bài: Truyền thông MUCE