logo
logo
NGÀNH KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN TỬ - 7520114

NGÀNH KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN TỬ - 7520114
 
1. GIỚI THIỆU NGÀNH KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN TỬ
Trong xu thế toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ, cùng với quá trình hiện đại hoá, công nghiệp hoá đất nước, Việt Nam đã và đang thu hút nhiều các doanh nghiệp, tập đoàn lớn lắp đặt và chuyển giao nhiều hệ thống sản xuất tự động hóa, bao gồm các thiết bị dẫn động tích hợp, robot công nghiệp, hệ thống phần mềm dùng trong vận hành công nghệ, máy công cụ điều khiển kỹ thuật số, v.v.  Quá trình tiếp nhận, vận hành, bảo trì và phát triển các hệ thống sản xuất hiện đại đòi hỏi số lượng lớn các kỹ sư cơ điện tử. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại và dịch vụ về các sản phẩm cơ điện tử và robot, cơ khí chế tạo máy, tự động hóa, phần mềm tin học cũng có nhu cầu cao về nhân lực ngành Kỹ thuật cơ điện tử. Do đó, các kỹ sư tốt nghiệp ngành Kỹ thuật cơ điện tử có rất nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài với mức thu nhập cao và ổn định.
Ngành Kỹ thuật cơ điện tử là ngành học kết hợp của kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và công nghệ thông tin. Sinh viên học ngành này sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng tổng hợp, phát triển tối đa tư duy hệ thống trong thiết kế và phát triển sản phẩm. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành này có khả năng thích ứng cao trong việc lựa chọn nghề nghiệp, sáng tạo ra những sản phẩm thông minh ứng dụng công nghệ cao, có những tính năng vượt trội trong nhiều lĩnh vực.
2. CƠ HỘI VIỆC LÀM NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật cơ điện tử có thể làm việc ở các vị trí, vai trò:
Làm kỹ sư thiết kế sản phẩm mới, triển khai công nghệ, lập kế hoạch sản xuất, quản lí chất lượng sản phẩm, có thể làm lãnh đạo trong một nhóm liên ngành gồm các kỹ sư như điện, điện tử, tin học, cơ khí;
Làm công tác nghiên cứu, giảng dạy ở các viện hoặc các trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp chuyên nghiệp;
Làm chuyên viên tư vấn, bán hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
3. ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO
- Mã trường: XDT
- Mã ngành: 7520114
- Bậc đào tạo: Đại học chính quy
- Thời gian đào tạo: 4,5 năm
- Đối tượng xét tuyển: Học sinh tốt nghiệp THPT trở lên
- Người tư vấn chuyên môn: 
TS. Trương Quang Hải - ĐT: 0702459494, Email: truongquanghai@muce.edu.vn